Hội nghị Chiến lược TIGERS@Mekong tại TP.HCM

29/08/2013 15:11 GMT+7

(TNO) Hội nghị Chiến lược cho dự án TIGERS@Mekong đã được khởi động tại TP.HCM vào ngày 29.8.

Trong hội nghị Chiến lược TIGERS@Mekong lần 1 có sự tham gia của khoảng 50 quan chức chính phủ và các bên liên quan trong lĩnh vực công nghệ không những tại Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam, mà còn thu hút các phái đoàn đến từ Malaysia, Singapore và Úc.

Phát biểu khai mạc hội nghị đầu tiên của TIGERS@Mekong, ông Andrew O’Brien, Đại diện đặc biệt của Ngoại trưởng Mỹ về hợp tác kinh tế, nhấn mạnh đây là dịp để củng cố hệ sinh thái khởi nghiệp trong khu vực, mở ra cơ hội cho các nhà khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.

Ông Nguyễn Văn Thảo, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam, đánh giá cao cam kết và nỗ lực của Mỹ nhằm triển khai trên thực tế Sáng kiến kết nối Mê Kông và hạ nguồn sông Mê Kông.

Ông khẳng định Việt Nam ủng hộ dự án trên và hy vọng các bên sẽ tận dụng được tất cả lợi thế của Mỹ nhằm hỗ trợ các nước hạ nguồn sông Mê Kông hội nhập và rút ngắn khoảng cách phát triển.

Hội nghị Chiến lược TIGERS@Mekong được viết tắt từ Sáng kiến thúc đẩy đổi mới và tinh thần doanh nhân khởi nghiệp ở khu vực hạ nguồn sông Mê Kông (LMI).

TIGERS@Mekong là một phần của Sáng kiến hạ nguồn sông Mê Kông, tức diễn đàn liên kết công - tư nhằm nâng cao và gia tăng các hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới của các nền kinh tế vùng hạ nguồn sông Mê Kông bằng cách hỗ trợ các nhà đổi mới và doanh nhân trong lĩnh vực công nghệ cao.

Thụy Miên

>> 5 xu hướng ứng dụng công nghệ tại Việt Nam
>> Nhật đưa công nghệ chữa ung thư hiện đại tới Việt Nam
>> NSA chi tiền cho các hãng công nghệ để đổi thông tin
>> Muỗng công nghệ cao cho bệnh nhân Parkinson
>> Triển lãm công nghệ và thiết bị Quốc tế - Việt Nam 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.