Xử lý 74 dự án 'treo' hết thời gian gia hạn

21/12/2013 02:25 GMT+7

Ngày 20.12, UBND TP.HCM đã họp các sở ngành, quận huyện về việc xử lý 74 dự án "treo" hết thời gian gia hạn văn bản chấp thuận địa điểm đầu tư.

Ngày 20.12, UBND TP.HCM đã họp các sở ngành, quận huyện về việc xử lý 74 dự án "treo" hết thời gian gia hạn văn bản chấp thuận địa điểm đầu tư.

Đây là các dự án nhà ở, sản xuất kinh doanh và phúc lợi công cộng (chưa tính các dự án thuộc khu đô thị Nam TP) có tỷ lệ bồi thường, giải phóng mặt bằng đạt trên 50% diện tích đất dự án, có dự án đã bồi thường đến 100% diện tích. Những dự án này đã hết thời hạn thực hiện nhưng chủ đầu tư chưa chứng minh đủ điều kiện gia hạn, không lập thủ tục gia hạn hoặc chưa hoàn tất thủ tục để được giao đất, cho thuê đất và chuyển mục đích sử dụng đất.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường đã kiến nghị UBND TP giao quận, huyện thực hiện công bố công khai danh sách các dự án trên để tổ chức và cá nhân biết; đồng thời giải quyết quyền lợi của người dân bị ảnh hưởng theo quy định. Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín đồng ý cho phép các quận, huyện rà soát lại các dự án. Nếu không có khả năng thực hiện TP sẽ chấm dứt hiệu lực của văn bản chấp thuận địa điểm. Ông Tín cũng giao các sở ngành đầu năm 2014 tiếp tục rà soát 308 dự án đã được chấp thuận cho gia hạn đầu tư trước đó để có hướng xử lý.

Đình Sơn

>> Hà Nội xử lý 1.600 ha đất của 131 dự án treo
>> Bức xúc từ những dự án treo
>> TP.HCM tiếp tục “khai tử” dự án treo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.