Toyota Wigo - 'tân binh' nặng ký trong phân khúc xe đô thị

0 Thanh Niên Online

Sự xuất hiện của Toyota Wigo tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017 hứa hẹn một cuộc đua gây cấn hơn trong phân khúc xe compact hạng A, nơi Hyundai Grand i10 và Kia Morning đang thống trị. 

Toyota Wigo - Đối thủ mới nặng ký của Kia Morning và Hyundai Grand i10 Toyota Wigo - Đối thủ mới nặng ký của Kia Morning và Hyundai Grand i10
Toyota Wigo - Đối thủ mới nặng ký của Kia Morning và Hyundai Grand i10

Mẫu xe Toyota Wigo được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017 - Vietnam Motor Show 2017 (VMS 2017) là bản G với ngoại thất màu cam Orange Metallic nổi bật. Wigo sở hữu vóc dáng nhỏ gọn đúng chất dòng xe đô thị với kích thước dài x rộng x cao tương ứng (3.660 x 1.600 x 1.520)mm.

Toyota Wigo - 'tân binh' nặng ký trong phân khúc xe đô thị  - ảnh 1Mẫu hatchback cỡ nhỏ Wigo của Toyota có diện mạo trẻ trung năng động

Đầu xe gợi liên tưởng đến "đàn anh" Yaris khi ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Toyota, thể hiện rõ qua lưới tản nhiệt lục giác lớn và thanh ngang gắn logo. Đèn trước dạng bóng chiếu, tích hợp dải LED định vị ban ngày, đèn sương mù nối liền cản trước, gương chiếu hậu tích hợp báo rẽ.

Toyota Wigo - 'tân binh' nặng ký trong phân khúc xe đô thị  - ảnh 2Toyota Wigo có không gian để chân rộng và khoảng trần xe rộng nhất phân khúc

Nằm ở phân khúc xe giá rẻ nên khó mà đòi hỏi quá nhiều ở khoang cabin của Wigo. Các chi tiết nội thất đều được làm từ nhựa cứng và nỉ. Vô lăng tích hợp phím điều khiển chức năng đi cùng hệ thống âm thanh 2-DIN kết nối Bluetooth, các cửa sổ chỉnh điện hoàn toàn. Hàng ghế sau có khả năng gập lưng để mở rộng khoang hành lý, nhưng chỉ có thể gập 100%. Ngoài ra, Wigo được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí trước cho người lái và hành khách cùng đai an toàn 3 điểm ở tất cả các ghế ngồi.

Toyota Wigo - 'tân binh' nặng ký trong phân khúc xe đô thị  - ảnh 3Động cơ có dung tích 1.0 lít trên Toyota Wigo kết hợp với hộp số tự động 4 cấp

Phiên bản Wigo xuất hiện tại VMS 2017 mang trong mình động cơ 1KR-FE, 3 xi lanh, 12 van phun xăng điện tử, dung tích 1.0 lít. Bộ máy này sản sinh công suất tối đa 65 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 89 Nm tại 4.400 vòng/phút, tuy khá "lép vế" so với các đối thủ nhưng vẫn vừa đủ để vận hành linh hoạt trong đô thị, đồng thời đảm bảo tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu.

Toyota Wigo - 'tân binh' nặng ký trong phân khúc xe đô thị  - ảnh 4Xe còn có nhiều tên gọi như Daihatsu Ayla, Toyota Agya hay Perodua Axia tại các thị trường khác nhau

Ra mắt lần đầu vào năm 2012, Wigo hướng tới những khách hàng trẻ tuổi muốn sở hữu một chiếc xe năng động và vừa túi tiền. Sau màn thăm dò thị trường tại VMS 2017, Toyota dự kiến bán ra chính thức mẫu xe này tại Việt Nam từ năm 2018. Trong lần ra mắt gần đây nhất tại triển lãm IIMS ở Indonesia hồi tháng 4.2017, Wigo có giá bán khởi điểm từ 9.900 USD, tương đương khoảng 225 triệu đồng. Hiện tại, hai cái tên nổi bật nhất trong phân khúc hatchback cỡ nhỏ tại Việt Nam là Kia Morning và Hyundai Grand i10 có giá bán lần lượt từ 315 triệu đồng và 340 triệu đồng.

Xem thêm hình ảnh Toyota Wigo tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017:
Toyota Wigo - 'tân binh' nặng ký trong phân khúc xe đô thị  - ảnh 5
Toyota Wigo - 'tân binh' nặng ký trong phân khúc xe đô thị  - ảnh 6
Toyota Wigo - 'tân binh' nặng ký trong phân khúc xe đô thị  - ảnh 7
Toyota Wigo - 'tân binh' nặng ký trong phân khúc xe đô thị  - ảnh 8
Toyota Wigo - 'tân binh' nặng ký trong phân khúc xe đô thị  - ảnh 9
Toyota Wigo - 'tân binh' nặng ký trong phân khúc xe đô thị  - ảnh 10
Toyota Wigo - 'tân binh' nặng ký trong phân khúc xe đô thị  - ảnh 11

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm