Kính mỏng nhất thế giới

15/09/2013 03:00 GMT+7

Các nhà khoa học Mỹ và Đức cho hay đã chế tạo được một tấm kính với bề dày chỉ bằng 2 nguyên tử, giúp nó giành được một chỗ trong sách kỷ lục Guinness phiên bản 2014.


Ảnh: ĐH Cornell
 

Nó mỏng đến nỗi có thể dùng kính hiển vi điện tử nhìn xuyên qua các nguyên tử silicon và oxygen, theo AFP dẫn thông cáo báo chí của Đại học Cornell. Giáo sư David A.Muller của Đại học Cornell cho hay thành viên mới của sách kỷ lục thế giới thật ra là một phát hiện ngoài ý muốn, trong lúc các chuyên gia đang tìm cách chế tạo graphene, một trong những vật liệu cứng nhất thế giới. Các chuyên gia cho hay một sự rò rỉ không khí diễn ra trong khi đồng phản ứng với thạch anh đã tạo ra lớp kính làm từ graphene thuần chất.

Phát hiện mới đã cung cấp một cái nhìn về các đặc tính của dạng kính này, đóng vai trò của cả chất lỏng lẫn chất rắn. Viễn cảnh ứng dụng trên thực tế của loại kính mới hết sức khả quan, như cung cấp vật liệu siêu mỏng dùng cho bóng bán dẫn, giúp cải thiện khả năng của các bộ xử lý trong máy tính, điện thoại thông minh...

Thụy Miên

>> Sony "lấn sân" thị trường mắt kính thông minh
>> Kính thông minh Google "nói không" với 3G lẫn 4G
>> Google đăng ký bằng sáng chế dự án kính thông minh
>> Người nổi tiếng thử 'kính thông minh' của Google?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.