Nga bắt hơn 100 người nhập cư bất hợp pháp

05/10/2013 16:20 GMT+7

(TNO) Hãng tin Nga RIA Novosti ngày 5.10 đưa tin hơn 100 người nhập cư bất hợp pháp đã bị bắt giữ ở thủ đô Moscow.

Cơ quan Di trú Nga cho biết những người nhập cư, đến từ Trung Á và Ukraine, hành nghề quét đường và lái xe nhưng không có những giấy tờ cần thiết. Họ bị bắt giữ ngày 4.10 tại một trung tâm hậu cần ở phía bắc Moscow, và sẽ bị trục xuất.

Đầu tuần này, giới chức di trú Nga đã bắt giữ 20 công nhân nhập cư bất hợp pháp tại một công trường xây dựng ở phía đông bắc Moscow và 13 người khác tại một khu chợ ở phía nam thành phố.

Cảnh sát đã tiến hành một loạt đợt truy quét và kiểm tra hàng loạt các khu chợ và những địa điểm khác tập trung đông công nhân nhập cư trong những tháng gần đây, sau khi một cảnh sát bị một đám đông gây thương tích tại một khu chợ ở Moscow khi đang cố gắng bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi hiếp dâm vào cuối tháng 7.

Sự tăng trưởng kinh tế do tác động của nguồn thu từ dầu mỏ và thị trường lao động nội địa đang thu hẹp là những tác nhân thu hút hàng triệu lao động nhập cư, nhiều người trong số này đến từ các nước Trung Á thuộc Liên Xô trước đây.

Khoảng 11,3 triệu người nước ngoài nhập cảnh Nga trong năm nay, và khoảng 3 triệu người trong số này làm việc bất hợp pháp, theo số liệu do Cơ quan Di trú Nga công bố cuối tháng 7.

Trùng Quang

>> Đức trục xuất 100 người Việt nhập cư bất hợp pháp
>> Mỹ bắt đầu trục xuất người Việt nhập cư bất hợp pháp
>> Mời 160 “trẻ nhập cư bất hợp pháp” xem trận Pháp - Ý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.