Triệu hồi gần 600 xe Volvo tại Việt Nam dính lỗi bơm nhiên liệu

Bá Hùng
Bá Hùng
31/07/2021 09:52 GMT+7

Bắt đầu từ hôm nay (31.7) Volvo Cars triển khai đợt triệu hồi 583 xe Volvo tại Việt Nam gồm các mẫu XC90, XC60, S90 và V90 Cross Country... để thay thế cầu chì của bộ bơm nhiên liệu.

Thông tin trên vừa được Công ty TNHH Sweden Auto – Nhà nhập khẩu chính hãng xe Volvo Cars tại Việt Nam trình lên Cục Đăng kiểm Việt Nam và đã được cơ quan này phê duyệt. Theo đó, 583 xe Volvo tại Việt Nam nằm diện triệu hồi lần này được xác định sản xuất từ tháng 1.2019 đến 4.2020, gồm 4 mẫu xe: XC90, XC60, S90 và V90 Cross Country.
Tất cả các xe này được Công ty TNHH Sweden Auto nhập khẩu. Trước đó, qua kiểm tra hãng xe Thụy Điển xác định trong một số trường hợp hiếm gặp, cầu chì 15A tới bơm nhiên liệu áp suất thấp có thể bị đứt. Khi cầu chì bị đứt dẫn đến không có nguồn cấp cho bơm nhiêu liệu. Kết quả là động cơ đốt trong sẽ không hoạt động được. Kèm theo đó một tin nhắn sẽ được hiển thị trên màn hình thông tin tài xế (DIM). Nếu khách hàng sử dụng xe với động cơ Hybrid (Plug in Hybrid Electric Vehicle (PHEV)), khách hàng có thể dừng lại để đảm bảo an toàn hoặc tiếp tục lái xe khi còn đủ điện áp bình.

Các xe Volvo triệu hồi lần này dính lỗi cầu chì thuộc hệ thống bơm nhiên liệu

Ảnh: Bá Hùng

Điều này khiến xe có thể dừng hoạt động ngay cả khi đang vận hành đồng thời xuất hiện thông báo trên bảng đồng hồ hiển thị thông tin lái xe DIM (Driver Information Module).
Để khắc phục vấn đề này, Volvo Cars sẽ tiến hành triệu hồi để kiểm tra và thay thế miễn phí cầu chì 15A thành 20A cho các xe bị ảnh hưởng. Thời gian sửa chữa mỗi xe mất khoảng 1 giờ và đợt triệu hồi này kéo dài đến hết ngày 31.7.2022 tại các đại lý ủy quyền của Volvo tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.