'Thầy bói' lừa đảo, lãnh 18 năm tù

27/11/2013 15:56 GMT+7

(TNO) Một nữ thầy bói 53 tuổi “cao tay ấn” khi lừa đảo 3,5 tỉ đồng của những người nhẹ dạ cả tin, nhưng đã đã không tự đoán được vận mạng của mình khi lãnh mức án 18 năm tù mà TAND tỉnh Quảng Nam tuyên sáng nay 27.11.

Sáng nay 27.11, tại huyện Quế Sơn, TAND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức phiên xét xử lưu động, xét xử Nguyễn Thị Kiều (53 tuổi, trú xã Quế Phú, huyện Quế Sơn) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, giai đoạn 1999 - 2012, Kiều lập bàn thờ tại gia đình để hành nghề mê tín dị đoan, “tuyên bố” là mình có bùa phép và được ơn trên, thần thánh nhập để chữa bệnh cứu người.

Một số người bị đau mắt, cảm cúm… đến nhờ Kiều chữa và tình cờ hết bệnh nên sau đó nhắm mắt tin theo. Lợi dụng chuyện này, Kiều yêu cầu mỗi người giao tiền để cúng bổn mạng và lấy lộc, từ 20 - 30 triệu đồng/lần.

Hậu quả, có sáu người bị Kiều lừa, chiếm đoạt số tiền lên đến hơn 3,5 tỉ đồng. Trong đó, người bị lừa nhiều nhất là Nguyễn Thị L.A (39 tuổi, trú thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn), hơn 1,3 tỉ đồng. Bà L.A bị thiệt hại nặng vì cho “thầy” Kiều vay với lãi suất 9 - 15%, sau đó vỡ nợ.

Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, Kiều khai nhận đã sử dụng hết vào việc chi tiêu gia đình… Mặc dù vậy, ngoài mức án tù giam, tòa tuyên buộc Kiều phải bồi thường hơn 3,5 tỉ đồng đã lừa đảo, chiếm đoạt cho các bị hại.

H.X.Huỳnh

>> Giết thầy bói, lãnh án chung thân
>> Án chung thân cho thợ cắt tóc nữ giết thầy bói
>> Tin thầy bói, cha ghim kim vào con gái mới sinh
>> Vào tù vì dùng vợ làm “chim mồi” lừa tình cướp tiền của thầy bói
>> Tin thầy bói mất tiền tỉ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.