Bé gái 'diệu kỳ' ra đời trong đống đổ nát sau siêu bão Hải Yến

11/11/2013 14:39 GMT+7

(TNO) Emily Sagalis sung sướng đến bật khóc sau khi sinh hạ một bé gái tại thành phố Tacloban (Philippines) - nơi hứng chịu thiệt hại nặng nề nhất từ siêu bão Hải Yến. Cô quyết định đặt tên con theo tên của người mẹ của mình đã mất tích trong siêu bão.

(TNO) Emily Sagalis sung sướng đến bật khóc sau khi sinh hạ một bé gái tại thành phố Tacloban (Philippines) - nơi hứng chịu thiệt hại nặng nề nhất từ siêu bão Hải Yến. Cô quyết định đặt tên con theo tên của người mẹ của mình đã mất tích trong siêu bão.

Bé gái được sinh ra vào ngày 11.11, trong một tòa nhà đầy những mảnh vỡ vụn ở sân bay Tacloban, được biến thành trung tâm y tế dã chiến sau khi siêu bão Hải Yến tàn phá thành phố này, theo AFP.

“Con tôi thật đẹp. Tôi sẽ đặt tên con là Beatriz Joy để tưởng nhớ mẹ của tôi”, Sagalis, 21 tuổi, nói với AFP.

Cô Sagalis cho biết mẹ của cô đã bị cuốn trôi bởi dòng nước lũ chảy xiết do siêu bão Hải Yến gây ra.

"Đứa con gái này là một phép màu đối với tôi. Tôi tưởng tôi và con đã bị dòng nước xiết cuốn trôi đi khi bé còn nằm trong bụng”, cô Sagalis nói.

Trong khi đó, chồng của cô, anh Jobert, rơi nước mắt khi nghĩ về những ngày đã qua. Jobert cho biết dòng nước lũ đã cuốn trôi căn nhà và tất cả thành viên trong gia đình của họ.

Đội ngũ quân y đỡ đẻ cho Sagalis đang lo ngại cô có thể bị nhiễm trùng do sinh nở trong điều kiện thiếu thốn thuốc men và kém vệ sinh.

 
Đội ngũ quân y Philippines đỡ đẻ cho Emily Sagalis ngay trên đống đổ nát ở sân bay Tacloban - Ảnh: AFP

Em bé chào đời ngay trên máy bay quân sự trong siêu bão Hải Yến

Trước đó, vào ngày 9.11, một phép màu cũng đã diễn ra. Bà mẹ trẻ Riza Jaro, 18 tuổi, đã chuyển dạ và hạ sinh một bé gái ngay trên một chiếc máy bay quân sự sau khi siêu bão Hải Yến tràn về tàn phá thành phố Tacloban, theo trang tin Philippines Star ngày 10.11.

Jaro quyết định đặt tên cho con là Yoonadale, gần giống như tên siêu bão Yolanda.

Mẹ của Jaro và người thân của cô đã không thể tìm được bất kỳ bệnh viện, cơ sở y tế nào còn hoạt động để giúp cô vượt cạn, do siêu bão Hải Yến đã làm tê liệt mọi hoạt động tại thành phố Tacloban.

May mắn thay, một nhóm binh sĩ đã dùng máy bay vận tải quân sự C-130 (vừa hoàn thành sứ mạng chở hàng hóa viện trợ) chở cô đến một trung tâm y tế dã chiến tại sân bay thành phố để giúp cô sinh nở.

Trên đường đến sân bay thành phố Tacloban, Jaro chuyển dạ và có dấu hiệu vượt cạn ngay. Các binh sĩ trên máy bay không còn lựa chọn nào khác ngoài quyết định “đỡ đẻ” cho bà mẹ trẻ.

Các binh sĩ Philippines đã đỡ đẻ rất "mát tay", kết quả là "mẹ tròn con vuông" ngay trên không trung.

Hải Yến là cơn bão mạnh nhất năm 2013 cho đến thời điểm này và là một trong bốn siêu bão mạnh nhất lịch sử nhân loại, có sức gió lên đến 314 km/giờ và giật đến 379 km/giờ đã hoành hành tại Philippines trong ngày 8.11, ước tính đã cướp đi sinh mạng của trên 10.000 người.

Phúc Duy

>> Em bé chào đời ngay trên máy bay quân sự trong siêu bão Hải Yến
>> Người dân Philippines chờ hàng cứu trợ trong tuyệt vọng
>> Philippines có nguy cơ hứng bão mới
>> Siêu bão Hải Yến tàn phá Philippines: 2/5 số thi thể là trẻ em
>> Ước tính Philippines thiệt hại khoảng 25% sản lượng lương thực
>> Kinh hoàng nạn cướp bóc, giành giật thức ăn để sinh tồn tại Philippines
>> 10 thảm họa thiên nhiên kinh hoàng nhất Philippines 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.