Xem xét khởi tố lái thuyền làm 3 người chết tại hồ thủy điện Nặm Am

17/11/2013 17:39 GMT+7

(TNO) Thi thể 3 người mất tích trong vụ đắm thuyền tại hồ thủy điện Nặm Am (xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, Hà Giang) đã được tìm thấy và hoàn tất khám nghiệm tử thi trong đêm qua 16.11. Công an huyện Vị Xuyên sẽ xem xét khởi tố bị can trong vụ tai nạn này.

Trao đổi với Thanh Niên Online  chiều nay 17.11, một lãnh đạo Công an huyện Vị Xuyên, cho biết đến 21 giờ đêm qua đã hoàn tất việc khám nghiệm tử thi 3 nạn nhân thiệt mạng trong vụ đắm thuyền xảy ra tối 12.11 tại lòng hồ thủy điện Nặm Am.

Ngay sau khám nghiệm, công an đã làm thủ tục bàn giao các thi thể cho đại diện gia đình có thân nhân thiệt mạng và đại diện chính quyền xã Thượng Sơn để mai táng.

Liên quan đến chủ thuyền Đặng Văn Biện (26 tuổi), trú tại xã Thượng Sơn, vị lãnh đạo này cho biết Biện đã đến cơ quan công an đầu thú ngay sau vụ tai nạn xảy ra.

Công an huyện Vị Xuyên đã tiếp nhận và chuyển sang hình thức tạm giữ hình sự trong thời gian 9 ngày để phục vụ công tác điều tra.

Thuyền mui bị đắm ở lòng hồ thủy điện là phương tiện được nhiều người dân tại xã Thượng Sơn sử dụng phổ biến để đi lại, giao thương hằng ngày. Những người lái thuyền cũng không có chứng chỉ hay giấy phép điều khiển. Chiếc thuyền do Biện điều khiển không xếp vào loại phương tiện làm dịch vụ kinh doanh vận tải.

“Nhưng để xảy ra chết người là nghiêm trọng rồi, cơ quan công an đang phối hợp với các cơ quan chức năng đánh giá toàn diện vụ tai nạn nghiệm trọng này để xem lỗi của chủ thuyền ở mức độ nào rồi sẽ xem xét khởi tố hình sự”, vị lãnh đạo Công an huyện Vị Xuyên, nói.

Trao đổi với Thanh Niên Online, Bí thư Đảng ủy xã Thượng Sơn (huyện Vị Xuyên, Hà Giang) ông Lý Tiến Công xác nhận trong ngày hôm qua đã tìm thấy thi thể 3 nạn nhân bị mất tích trong vụ đắm thuyền tại lòng hồ thủy điện Nặm Am.

Nạn nhân đầu tiên được tìm thấy là chị Đặng Thị Xuân, 30 tuổi, trú tại xã Thượng Sơn vào khoảng 6 giờ 30 phút. Đến 15 giờ chiều cùng ngày, các đội tìm kiếm tìm thêm được thi thể Dương Thị Song, 26 tuổi, trú tại xã Thượng Ngần. Đến 17 giờ chiều, thi thể nạn nhân nhỏ tuổi nhất là Phàn Thị Nẻo (9 tuổi), con gái của chị Xuân, đã đượt vớt lên khỏi lòng hồ.

Vụ đắm thuyền xảy ra tại lòng hồ thủy điện Nặm Am xảy ra khoảng 18 giờ tối ngày 12.11. Trên thuyền có chở theo 7 người thì có 4 người may mắn thoát nạn do được người dân địa phương ứng cứu kịp thời.

Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.