Triều Tiên 'có tên lửa mới đe dọa tàu tuần tra Hàn Quốc'

09/06/2014 18:01 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên đã có trong tay một loại tên lửa đối hạm mới với tầm bắn 130 km, có thể trở thành mối đe dọa đáng kể đối với các tàu tuần tra cũ của Hàn Quốc.

Triều Tiên “có tên lửa mới đe dọa tàu tuần tra Hàn Quốc”
Hình ảnh tên lửa mới trên truyền hình CHDCND Triều Tiên. Ảnh: Chosun Ilbo 

Báo Hàn Quốc Chosun Ilbo ngày 9.6 dẫn một nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết tên lửa trên đã xuất hiện trong một bộ phim tuyên truyền được phát trên truyền hình nhà nước mới đây. Tên lửa này có nét tương đồng với tên lửa Harpoon của quân đội Mỹ.

“Nó có thể là một tên lửa Kh-35 Uran do Nga chế tạo hoặc 1 bản sao”, nguồn tin cho biết. Tên lửa trên được phát sóng cùng với những tàu ngầm được bảo vệ nghiêm ngặt của Bình Nhưỡng, vốn cũng được hé lộ lần đầu tiên.

Tên lửa Kh-35 được chế tạo tại Nga vào giữa thập niên 1990 và được xuất sang một số nước như Myanmar và Ấn Độ. Tên lửa này rất khó đánh chặn vì nó bay ở độ cao chỉ 4-15 m trên mặt biển.

Tàu Aegis và các tàu khu trục mới hơn của quân đội Hàn Quốc được trang bị súng máy khai hỏa nhanh và các hệ thống tác chiến điện tử, có khả năng đánh chặn hoặc làm nhiễu loạn tên lửa kiểu Kh-35.

Tuy nhiên, các tàu tuần tra hoặc tàu hộ tống cũ hơn làm nhiệm vụ chủ yếu gần Đường giới hạn phía bắc (NLL – ranh giới biển giữa 2 miền tại Hoàng Hải), lại không có các vũ khí như vậy. Thế nên, tên lửa mới của Triều Tiên có thể sẽ là “khắc tinh” đối với chúng.

Cho tới tận gần đây, Hải quân Triều Tiên chỉ có tên lửa Styx, được chế tạo vào thập niên 1950 với tầm bắn 46 km, và tăng lên 80 km ở phiên bản nâng cấp. Tuy nhiên, loại tên lửa loại này dễ bị gây nhiễu điện tử.

Giới chức quân đội Hàn Quốc được cho là đang nỗ lực xác định xem Triều Tiên đã mua tên lửa Kh-35 từ đâu trên cơ sở giả thuyết rằng nó được nhập bí mật từ một nước thứ 3 như Myanmar.

Trùng Quang

>> Triều Tiên lại bắt công dân Mỹ
>> Triều Tiên bắt một du khách Mỹ
>> Tiếp nhận tài liệu cổ về mối giao thuơng với người Triều Tiên ở Hội An
>> Triều Tiên bán cho Trung Quốc quyền đánh cá trên biển... Hàn Quốc
>> Triều Tiên phạt ‘điệp viên’ Hàn Quốc lao động khổ sai suốt đời
>> Triều Tiên điều tra công dân Nhật mất tích 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.