Vụ nổ ở khu nhà 16A qua lời kể của nhân chứng

28/08/2013 21:05 GMT+7

(TNO) Như Thanh Niên Online đã đưa tin, trưa 28.8 một vụ nổ lớn xảy ra tại số nhà 16A17 (khu nhà ở 16A, Vũ Ngọc Phan, P.13, Q.Bình Thạnh) khiến hai người bị bỏng nặng phải đưa đi Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

>> Nổ lớn, hai người bị bỏng nặng

Nhiều nhân chứng cho biết vào lúc 12 giờ 50 ngày 28.8, cả khu 16A hoảng hồn khi nghe hai tiếng nổ lớn phát ra từ căn nhà 16A17. Mọi người chạy ra thì thấy khói mù mịt trên tầng hai của căn nhà.

Ông Trần Hữu Hiện (51 tuổi), người đầu tiên chạy vào dập lửa, cho biết: “Tôi đang nằm trong nhà xem tivi thì nghe tiếng nổ lớn. Tôi chạy ra ngoài thì đã thấy cháy lớn. Sau đó tôi cùng hai đứa cháu lập tức chạy tới tìm cách dập lửa, thấy con bé người cháy toàn thân đang kêu cứu”.

Vụ nổ ở khu nhà ở 16A qua lời kể của nhân chứng
Nhiều người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi vụ việc

Dù cửa trong không khóa nhưng cửa ngoài có cài chốt nên ông Hiện không thể vào nhà. Sau đó ông cùng một số người dùng búa và xà beng để đập cửa nhưng bất thành. Ông Hiện tìm cách trèo qua cổng rào và vào được căn nhà.

Sau khi dập tắt lửa trên người nạn nhân, nhiều người không dám bế đi cấp cứu vì sợ làm ảnh hưởng đến da của cô bé.

Ông Hiện chạy lên tầng nhà trên thì tiếp tục nghe tiếng nổ nên ông phải chạy xuống lại chờ hết nổ mới dám lên. Khi chạy lên đến nơi, ông Hiện thấy có bình gas nên lập tức dùng chăn nhúng nước phủ lên vì sợ bình gas phát nổ.

Cùng thời điểm trên nhiều người sống gần khu vực này nhìn thấy một người phụ nữ bị cháy từ ngực xuống chân đang mắc kẹt và kêu cứu trên lan can tầng hai.

Một người hàng xóm ở nhà đối diện, số 16A16, cho biết: “Nghe tiếng nổ tôi tưởng chập điện nên chạy ra ngoài và thấy người phụ nữ đang kêu cứu. Lúc đó cô ấy còn tỉnh táo và đọc hai lần số điện thoại của chủ nhà để tôi gọi”.

10 phút sau khi xảy ra vụ nổ, lực lượng Phòng cháy chữa cháy quận Bình Thạnh đã có mặt dập tắt đám cháy và dùng thang chuyên dụng đưa nạn nhân ra ngoài.

Hai nạn nhân được xác định là Phạm Thị Bích Hường (17 tuổi, con gái của chủ nhà) và Lê Thị Bích Quyên (31 tuổi). Cả hai được lực lượng chức năng đưa đi sơ cứu ở Bệnh viện nhân dân Gia Định, sau đó chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đến 18 giờ 30 cùng ngày, lực lượng công an vẫn đang phong tỏa hiện trường và tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Tin, ảnh: Đức Tiến

>> Nổ lớn, hai người bị bỏng nặng
>> Nổ lớn tại Argentina, 12 người chết
>> Nổ lớn, 1 người chết và 4 người bị thương
>> Nổ lớn tại nhà máy hóa chất ở Louisiana

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.