Quân đội Syria đã 'đặt ngón tay trên cò súng'

01/09/2013 09:25 GMT+7

(TNO) Chính phủ Syria ngày 31.8 tuyên bố lực lượng quân sự nước này đã 'đặt ngón tay trên cò súng', sẵn sàng chống lại bất kỳ cuộc tấn công nào từ Mỹ và phương Tây.

(TNO) Chính phủ Syria ngày 31.8 tuyên bố lực lượng quân sự nước này đã “đặt ngón tay trên cò súng”, sẵn sàng chống lại bất kỳ cuộc tấn công từ Mỹ và phương Tây.

“Quân đội Syria đã sẵn sàng, tay đặt sẵn trên cò súng để đối phó với bất kỳ thử thách hoặc hoàn cảnh nào”, AFP dẫn lời Thủ tướng Syria Wael al-Halqi.

Một quan chức an ninh Syria giấu tên cho AFP biết quân đội Syria đang sẵn sàng đối mặt với "một cuộc tấn công" bất kỳ lúc nào.

Các nhà hoạt động nhân quyền ở Syria cho đài NBC (Mỹ) biết nhiều người dân Syria đã chuẩn bị lương thực thực phẩm dự trữ do lo ngại Syria bị tấn công. Những người dân sống ở khu vực có nguy cơ bị tấn công cao đã sơ tán đến nơi khác.

Phía Mỹ trước đó đã ra tuyên bố các báo cáo tình báo khẳng chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã tiến hành vụ tấn công bằng vũ khí hóa học hôm 21.8, khiến 1.429 người chết, bao gồm 426 trẻ em.

Phát biểu tại Nhà Trắng ngày 31.8, Tổng thống Obama cho rằng các chiến dịch quân sự can thiệp vào Syria có thể xảy ra vào “ngày mai, tuần tới hoặc là trong tương lai gần”, nhưng cần phải có một buổi tranh luận và chờ Quốc hội Mỹ bỏ phiếu thông qua việc can thiệp quân sự vào Syria vào ngày 9.9 tới.

Phúc Duy

>> Thanh sát viên Liên Hiệp Quốc rời Syria
>> Nếu Mỹ tấn công Syria, hậu quả gì có thể xảy ra ?
>> Mỹ công bố bằng chứng tấn công hóa học ở Syria
>> Rộ tin Mỹ sẽ nhẹ tay với Syria
>> Tổng thống Pháp: Có thể đánh Syria vào ngày 4.9

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.