VN tiêu thụ 18.178 xe ô tô trong tháng 4

0
Nhu cầu sử dụng ô tô của người dân tăng mạnh trong tháng 4.2015 đã giúp các đơn vị kinh doanh ô tô tại VN có một tháng bán hàng khởi sắc với doanh số bán xe toàn thị trường đạt 18.178 xe.

Nhu cầu sử dụng ô tô của người dân tăng mạnh trong tháng 4.2015 đã giúp các đơn vị kinh doanh ô tô tại VN có một tháng bán hàng khởi sắc với doanh số bán xe toàn thị trường đạt 18.178 xe.

>> Giá ô tô sẽ giảm đáng kể vào năm 2018
>> Ô tô Việt vẫn ‘duyệt binh’ tại chỗ sau gần 3 năm

Đây là tháng có doanh số bán xe xếp thứ hai (sau tháng 1.2015) tính từ đầu năm đến nay của thị trường ô tô Việt Nam. So với tháng trước đó, doanh số bán xe của toàn ngành trong tháng 4.2015 đã tăng 11% và tăng đến 60% sản lượng so với cùng kỳ năm ngoái.

VN tiêu thụ 18.178 xe ô tô trong tháng 4 - ảnh 1
Ford Ranger tiếp tục là ngọn cờ tiên phong của hãng xe Mỹ tại Việt Nam

Trong số 18.178 xe ô tô bán ra trong tháng 4 theo công bố của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), lượng xe du lịch chiếm 9.423 xe, tăng 0,1%, trong khi đó lượng xe thương mại có mức tăng trưởng lên đến 25% ở mức 8.755 xe.

Mức tăng trưởng của lượng xe nhập khẩu trong tháng 4 cũng lấn lướt hơn so với lượng xe lắp ráp trong nước. Cụ thể, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 4.198 xe, tăng 19% so với tháng trước, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 13.980 xe, tăng 9% so với tháng trước. Tính đến hết tháng 4.2015, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 58% trong khi xe nhập khẩu tăng 73% so với cùng kì năm ngoái.

Sự khởi sắc của thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 4.2015 xuất phát từ nhu cầu sử dụng ô tô của người dân tăng mạnh trong tháng, đặc biệt là dịp nghỉ lễ kéo dài vừa qua. Đây được xem là một trong những động lực giúp doanh số của mảng xe thương mại gia tăng. Bên cạnh đó, việc xuất hiện của những mẫu xe mới như Toyota Camry 2015 cũng góp phần kích thích sức mua của thị trường.

Xét trên phương diện các nhà sản xuất, Thaco Trường Hải vẫn giữ vững được ngôi đầu với sản lượng 6.639 xe, chiếm gần 40% thị phần của toàn ngành. Tuy nhiên, giống như xu hướng tăng trưởng của toàn thị trường, mảng xe bus, xe tải chính là yếu tố quan trọng giúp Thaco Trường Hải duy trì được ngôi vị dẫn đầu. Bởi dù xếp ở vị trí thứ 2, nhưng Toyota mới là “ông vua” trong mảng xe du lịch với doanh số trong tháng 4.2015 đạt 3.990 xe, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời chiếm 24% thị phần. Mức tăng trưởng của Toyota trong tháng 4 có sự đóng góp lớn của dòng xe Vios khi tiếp tục đóng góp doanh số trên 1.000 chiếc cho thương hiệu xe Nhật tại Việt Nam. Trong khi đó, việc ra mắt mẫu xe Camry mới 2015 cũng phần nào giúp Toyota tạo nên sức hút với khách hàng.

VN tiêu thụ 18.178 xe ô tô trong tháng 4 - ảnh 2
Toyota tiếp tục giữ ngôi vương trong thị phần xe du lịch

Tương tự Toyota, sự trở lại của “ông hoàng bán tải” – Ranger tiếp tục giúp Ford có những bước tiến về doanh số. Trong tháng 4/2015 thương hiệu ô tô đến từ xứ sở cờ hoa đã bán được 1.740 xe, tăng tăng 113% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó Ford Ranger chiếm doanh số 764 xe. Những con số này giúp Ford cũng cố vững chắc vị trí thứ 3 trên thị trường với thị phần chiếm 10% của toàn ngành.

Ở các vị trí tiếp theo, đáng chú ý là sự vươn lên của Isuzu Việt Nam với doanh số bán hàng đạt 610 xe, qua đó đánh bật Honda (doanh số 564 xe) và GM (536 xe) ra khỏi top 4.

Trong số những xe bán chạy nhất trên thị trường ô tô tháng 4, như thường lệ Toyota vẫn áp đảo các đối thủ còn lại. Trong số 5 mẫu xe xếp ở top đầu, Toyota có đến 4 cái tên, trong đó Vios là mẫu xe bán chay nhất với doanh số 1.009 xe. Vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt thuộc về Toyota Fortuner với 868 xe và Toyota Innova 802 xe. Mẫu xe bán tải Ford Ranger xếp thứ 4. Trong khi đó, trong phân khúc sedan hạng C Toyota Corolla Altis đã trở lại với doanh số 611 xe, bỏ xa hai đối thủ còn lại là Mazda 3 (476 xe) và Kia K3 (325 xe).

Bá Hùng

>> Đề nghị ‘trên trời’ của Toyota
>> Giá ô tô có thể giảm 15 - 20%
>> Doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô tiếp tục xin ưu đãi
>> Toyota VN vẫn sản xuất ô tô nhưng mập mờ kế hoạch phát triển
>> Toyota vẫn muốn sản xuất ô tô tại Việt Nam
>> VN cần có chiến lược và chính sách ổn định cho công nghiệp ô tô

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm