Đầm ấm đêm hội Trung thu ở vùng lũ quét

18/09/2013 14:15 GMT+7

(TNO) Với mong muốn mang yêu thương cho các em nhỏ ở xã Bản Khoang (H.Sa Pa, Lào Cai), nơi trận lũ quét kinh hoàng vừa đi qua, tối 17.9, T.Ư Đoàn đã phối hợp với tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức “ Đêm hội trăng rằm ” sâu lắng và đầy ý nghĩa.

Trung thu ở vùng lũ quét 1
Có 577 em nhỏ ở xã Bản Khoang (H.Sa Pa, Lào Cai) có mặt ở “Đêm hội trăng rằm” được tổ chức tại điểm Trường THCS xã Bản Khoang tối 17.9

Ngay từ chiều 17.9, các tình nguyện viên của CLB Hope cùng thầy cô giáo ở các điểm trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở xã Bản Khoang có mặt đông đủ, sắp xếp bàn ghế, sân khấu, đèn lồng... chuẩn bị cho đêm hội trung thu.

Đến 19 giờ, khoảng sân nhỏ trước điểm trường THCS xã Bản Khoang đã có đông đảo em nhỏ háo hức đón đợi đêm trung thu sớm.

Em Tẩn Lở Mẩy (14 tuổi, học sinh lớp 9B) đi thả trâu về từ 5 giờ chiều vội vàng cầm theo một cành củi khô để góp cùng các bạn đốt lửa đón trung thu. Nhiều em nhỏ khác tỏ ra vô cùng thích thú khi lần đầu được thắp nến rước đèn ông sao trong đêm hội.

Thầy Trần Quang Sáng, Hiệu trưởng trường THCS xã Bản Khoang cho biết, tính cả xã có khoảng 580 em nhỏ đến dự đêm trung thu, trong đó riêng ở các điểm trường xã Bản Khoang đã có khoảng 400 học sinh. Trong tiết trời Sa Pa se se lạnh, hàng trăm em nhỏ đã có một đêm hội trung thu ấm áp yêu thương khi được nhận quà, xem các tiết mục hóa trang, văn nghệ, vui chơi ca hát.

Trung thu ở vùng lũ quét 2
Trước đây, các em nhỏ đều tự làm đèn ông sao nhưng đây là lần đầu tiên được tặng những đèn ông sao sặc sỡ màu sắc nên ai cũng háo hức

Trung thu ở vùng lũ quét 3
Nhiều người dân ở xã Bản Khoang cũng góp vui tại đêm trung thu

Trung thu ở vùng lũ quét 4
Trao 20 suất học bổng Vừ A Dính và phát quà, bánh cho các em học sinh

Trong không khí rộn ràng tiếng trống, ánh đèn ông sao lung linh mờ ảo giữa mây trời Sa Pa, dường như ký ức kinh hoàng về cơn lũ đã vơi đi phần nào. Gương mặt em nào cũng rạng rỡ nụ cười khi được xem những màn biểu diễn kịch, văn nghệ, hóa trang của các tình nguyện viên.

Tại đêm hội, anh Đặng Quốc Toàn, Bí thư T.Ư Đoàn trao 20 suất học bổng Vừ A Dính mỗi suất trị giá 500.000 đồng, 2.000 cuốn vở, hơn 400 chiếc bánh trung thu; và 3 suất quà cho 3 gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề từ trận lũ quét, mỗi phần quà 1 triệu đồng.

Đại diện quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) trao 400 triệu đồng hỗ trợ xây dựng Trường mầm non Can Hồ Mông; Tỉnh Đoàn Lào Cai trao 3 thùng quà bánh cho ba cấp trường ở xã Bản Khoang.

Xây nhà kiên cố cho người dân bị thiệt hại trong trận lũ quét 

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Hầu A Lềnh, Bí thư Huyện ủy Sa Pa cho biết, hiện chính quyền địa phương đã triển khai bố trí xây dựng khu tái định cư cho các hộ dân mất nhà trong trận lũ quét kinh hoàng vào đêm 4.9 vừa qua.

Theo đó, trước mắt chính quyền huy động lực lượng san nền, tiếp đến sẽ xây nhà kiên cố cho 10 hộ dân ở thôn Can Hồ A (xã Bản Khoang, H.Sa Pa). Vị trí được chọn xây nhà cho dân vẫn khoanh vùng trong khu đất của những nền nhà cũ.

Theo kế hoạch, mỗi căn nhà được đầu tư kinh phí xây dựng là 160 triệu đồng. Hiện tại, những hộ dân mất nhà vẫn phải đi ở nhờ nhà người thân, họ hàng và đang chờ những ngôi nhà mới được hoàn thành.

Bài, ảnh: Nguyễn Tuấn

>> Tết Trung thu - Tết đoàn viên
>> Tết trung thu, hàng Việt tìm lại chỗ đứng
>> Ngẫm về Tết Trung thu
>> Vui tết Trung thu
>> Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ bất hạnh
>> Chăm lo cho trẻ em vui Tết Trung thu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.