Nghi phạm bắt cóc, tra tấn con tin Việt sa lưới

01/10/2013 22:30 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Thái Lan đã bắt được nghi phạm tổ chức bắt cóc và đánh đập dã man một thương nhân người Việt Nam ở miền nam Thái Lan.

(TNO) Cảnh sát Thái Lan đã bắt được hai vợ chồng nghi phạm tổ chức bắt cóc và đánh đập dã man một thương nhân người Việt Nam ở miền nam Thái Lan.

Vợ chồng chủ nợ thuê mafia đánh đập ông Th.
Vợ chồng chủ nợ thuê mafia đánh đập ông Th. - Ảnh: Cảnh sát Thái Lan cung cấp

Đó là hai vợ chồng người Thái, chủ nợ của Lô Thị Thiên Thanh. Theo cảnh sát Thái Lan hai vợ chồng này hành nghề buôn bán trái cây, ngụ ở tỉnh Nakhon Si Thammarat. Họ đã giao nhiều đợt trái cây cho Thanh nhưng chưa nhận đủ tiền hàng.

Một nguồn tin từ Cảnh sát điều tra Thái Lan cho Thanh Niên Online biết Lô Thị Thiên Thanh (33 tuổi), bị lực lượng an ninh bắt ngay tại thủ đô Bangkok vào hôm nay 1.10, khi đang tìm cách trốn chạy khỏi sự truy lùng.

Sau khi gây ra thảm kịch cho ông Phạm Tiến Th., bà Thanh đã bỏ trốn khỏi tỉnh Nakhon Si Thammarat, cách Bangkok 780 km. Tuy nhiên, bà này vẫn còn ẩn náu trên đất Thái Lan.

Ngày 29.9, cảnh sát Thái Lan đã phát lệnh truy nã bà Thanh trên toàn quốc.

Ông Phạm Tiến Th., 50 tuổi, ở Hà Nội là một thương nhân trong lĩnh vực nông sản đã bị bà Thanh lừa sang Thái Lan để ký hợp đồng mua nông sản.

Trên thực tế, Thanh nợ rất nhiều người. Thanh nói với chủ nợ rằng ông Th. là anh trai, sẽ trả nợ 25 triệu bahts (17,5 tỉ đồng) thay cho mình. Chủ nợ tin màn kịch của Thanh.

Giải cứu con tin Việt ở Thái Lan
Lô Thị Thiên Thanh

Ông Th. và chủ nợ được Thanh cho gặp nhau nhưng lại không biết mục đích của nhau vì cả 2 không hiểu ngôn ngữ của nhau. Thanh bảo ông Th. là gặp đối tác ký hợp đồng trong khi đối tác Thái lại nghĩ rằng ông Th. sang trả nợ thay cho “em gái”.

Sau khi dựng lên vở kịch đó, Thanh bỏ trốn. 

Chủ nợ liên lạc với Thanh không được, tức giận cho rằng bị 2 “anh em” ông Th. lừa nên đã thuê mafia đến đánh đập ông Th. dã man bất kể ông Th. giải thích thế nào.

Chủ nợ tin rằng ông Th. là anh trai thực sự của bà Thanh và giam giữ ông Th. liên tục trong 10 ngày liền. Trong khoảng thời gian này ông Th. còn bị bỏ đói.

Cảnh sát Thái Lan đã đột nhập vào khách sạn nơi ông Th. bị giam giữ và giải cứu cho nạn nhân.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Giải cứu con tin Việt ở Thái Lan
>> Giải cứu con tin Việt bị mafia bắt cóc, đánh đập dã man ở Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.