Trần Diễm Ái Vi đoạt vương miện Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2013

18/11/2013 00:27 GMT+7

(TNO) Vượt qua gần 600 thí sinh, cô gái 19 tuổi, Trần Diễm Ái Vi, đến từ Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM, đã đoạt vương miện Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng năm 2013 tối 17.11.

(TNO) Vượt qua gần 600 thí sinh, cô gái 19 tuổi, Trần Diễm Ái Vi, đến từ Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM, đã đoạt vương miện Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng năm 2013 tối 17.11.

 
Trần Diễm Ái Vi rạng rỡ đăng quang Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng năm 2013

Đêm chung kết Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng năm 2013 đã diễn ra tại nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) với sự tham dự của 47 thí sinh đến từ mọi miền trên cả nước.

Ái Vi chia sẻ cô thực sự bất ngờ khi được nhận giải nhất. Cô nói: “Tôi rất vui mừng và hạnh phúc khi đạt giải thưởng này. Với giải thưởng này, đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là động lực để tôi sống, học tập sao cho xứng đáng với những gì mọi người dành cho mình”.

 
3 thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong giây phút đăng quang

 
Ái Vi trong phần thi áo dài dân tộc

Giải nhì thuộc về thí sinh Đồng Ánh Quỳnh (18 tuổi), sinh viên Trường ĐH Công đoàn. Giải ba cuộc thi thuộc về thí sinh Nguyễn Xuân Trâm (21 tuổi), sinh viên Trường ĐH Hoa Sen.


Đồng Ánh Quỳnh trong trang phục dạ hội


Đồng Ánh Quỳnh dịu dàng trong phần trình diễn áo dài dân tộc


Nguyễn Xuân Trâm tự tin với các phần thi của mình

Trị giá các giải nhất, nhì, ba lần lượt là 200 triệu đồng, 100 triệu đồng và 50 triệu đồng. Các giải phụ trị giá 30 triệu đồng/giải.

Các giải phụ cũng được trao cho các thí sinh Đoàn Kim Phụng (ĐH Lạc Hồng) là Nữ sinh viên được bình chọn nhiều nhất thông qua mạng viễn thông; Hoàng Thị Lan Hương (ĐH Văn Lang), danh hiệu Nữ sinh viên thân thiện; Hoàng Thị Kim Phương (ĐH Kiến trúc TP.HCM), danh hiệu Nữ sinh viên mặc áo dài đẹp nhất; Vũ Thị Tuyết Trang (ĐH Ngoại thương), danh hiệu Thí sinh hùng biện ngoại ngữ hay nhất và Nguyễn Quỳnh Mai (ĐH Công nghiệp TP.HCM), danh hiệu Thí sinh tài năng.

  
Hoàng Thị Lan Hương (ĐH Văn Lang) đạt danh hiệu Nữ sinh viên thân thiện


Đoàn Kim Phụng (ĐH Lạc Hồng) là Nữ sinh viên được bình chọn nhiều nhất thông qua mạng viễn thông


Nguyễn Quỳnh Mai (ĐH Công nghiệp TP.HCM) đạt danh hiệu Thí sinh tài năng


Hoàng Thị Kim Phương (ĐH Kiến trúc TP.HCM) đạt danh hiệu Nữ sinh viên mặc áo dài đẹp nhất


Vũ Thị Tuyết Trang (ĐH Ngoại thương) đạt danh hiệu Thí sinh hùng biện ngoại ngữ hay nhất

Trong phần thi ứng xử, Trần Diễm Ái Vi đã khéo léo trả lời câu hỏi của PGS.TS Bùi Thế Duy về câu nói “là một sinh viên thì học cho mình một cái nghề chứ không phải chỉ là cái bằng”.

Ái Vi cho rằng: Cái bằng tuy chỉ là hình thức để đánh giá trình độ học vấn nên không thể thiếu. Nhưng với quan niệm học để lấy một cái nghề chứ không phải cái bằng thể hiện được người đó sống có mục đích, sống hướng tới vấn đề mà mình yêu thích để dành tâm huyết cho mục đích đó.

Ngoài Ái Vi, 5 người lọt vào phần thi ứng xử còn có Đồng Ánh Quỳnh (ĐH Công Đoàn), Nguyễn Xuân Trâm (ĐH Hoa Sen), Nguyễn Quỳnh Mai (ĐH Công nghiệp TP.HCM) và Lê Anh Phương (ĐH Ngoại ngữ tin học TP.HCM).

Các thí sinh lọt vào top 10 có Hoàng Thị Kim Phương, Trần Diễm Ái My, Hoàng Tuyết Ayun, Đồng Ánh Quỳnh, Nguyễn Xuân Trâm, Vũ Thị Tuyết Trang, Nguyễn Quỳnh Mai, Đoàn Nguyên Vi, Lê Anh Phương và Trần Diễm Ái Vi.

 


Phần dự thi trang phục dự hội của 30 thí sinh xuất sắc nhất trong đêm chung kết

Trước đó, các thí sinh tham gia trình diễn áo dài dân tộc và trang phục dạ hội.

Mở màn phần trình diễn đêm chung kết, 47 thí sinh duyên dáng trong trang phục áo dài Sức sống trẻ của nhà thiết kế Tuấn Hải. Sau phần trình diễn này, 17 thí sinh phải chia tay với cuộc thi. 30 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng tiếp theo trong đêm chung kết. 

Đêm chung kết diễn ra lúc 20 giờ đêm 17.11 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) với chủ đề “Vẻ đẹp của sự thông minh” chọn ra thí sinh xuất sắc nhất trong số 47 thí sinh tham gia vòng chung kết.

Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2013 diễn ra từ tháng 7.2013, thu hút gần 600 thí sinh từ 185 trường ĐH, CĐ và học viện trên cả nước tham gia. Trong vòng chung kết, các thí sinh đã trải qua những ngày trải nghiệm với em nhỏ ở Làng trẻ em SOS, thi hùng biện tiếng Anh, trồng cây, tham quan các địa điểm lịch sử, thi tài năng, giao lưu với sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM,…

Các thí sinh đoạt giải nhất nhì ba của cuộc thi được tham gia Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương ra thăm Trường Sa năm 2014; các thí sinh Top 10 của cuộc thi sẽ là đại biểu khách mời dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ 9, nhiệm kỳ 2013 - 2018 vào tháng 12.2013.

Ban giám khảo cuộc thi gồm có bà Tôn Nữ Thị Ninh, nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Liên minh châu u; nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên; PGS.TS Bùi Thế Duy, Giám đốc Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam; nhà thiết kế Liên Hương; Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân; diễn viên Chi Bảo; ca sĩ, nhạc sĩ Huy Tuấn.

Hoàng Quyên
Ảnh: Độc Lập

>> Công bố giám khảo và nghệ sĩ tham gia chung kết Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng
>> Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng thi tài năng
>> Chung kết Nữ sinh viên duyên dáng
>> Chung kết Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2013
>> Tìm đọc Tạp chí Duyên Dáng Việt Nam tháng 11.2013
>> Nữ sinh Việt Nam duyên dáng sẽ đi thăm Trường Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.