Hoài Trang - Không đầu hàng số phận để chinh phục đỉnh cao công nghệ

27/08/2013 05:00 GMT+7

Cầm quyết định tuyển dụng nhân viên chính thức của Công ty DiCentral (ở Công viên Phần mềm Đà Nẵng) khi chưa tốt nghiệp đại học, Hoài Trang vỡ òa hạnh phúc. Ý chí vươn lên, khát khao học tập cùng đam mê nghiên cứu đã giúp cô gái khuyết tật nơi đất học miền Trung làm được điều mà chính người bình thường cũng không dễ dàng làm được. Sau thời gian đầy ý nghĩa với thầy cô, bạn bè ở giảng đường Đại học Duy Tân, hiện tại, trên cương vị mới tại Công ty DiCentral, Hoài Trang đang căng tràn nhiệt huyết để cống hiến, sáng tạo.

 

Trương Lê Hoài Trang
 Trương Lê Hoài Trang tại Công ty DiCentral


Vượt lên chính mình

Hơn 1 tuổi, cơn sốt bại liệt đã cướp đi đôi chân lành lặn khiến Trương Lê Hoài Trang không thể tự mình đi lại được. Đến tuổi đi học, chưa đủ ý thức để hiểu những lo lắng đến nghẹn lòng trong đôi mắt đầy ưu tư của ba mẹ, Trang nằng nặc đòi đến trường. Trong trái tim của bé gái 6 tuổi lúc đó chỉ có một ước mơ duy nhất là được súng sính trong bộ quần áo mới, được cắp cặp tung tăng cùng bè bạn đến lớp hàng ngày. Chỉ đến khi hiểu ra, tự bản thân không thể đi học, Trang mới có ý niệm về thiệt thòi với đôi chân khuyết tật.

Tuy nhiên, những thiệt thòi đó không dập tắt được ước mơ đến trường của cô bé có nụ cười hiền lành, thân thiện. Vượt mọi khó khăn, dù ngày nắng hay ngày mưa, Trang cũng đến lớp. Những hôm ba mẹ không thể đưa đón, thầy cô bạn bè đã đồng hành cùng em trên con đường đến trường. Trang đã xoa dịu những thiệt thòi của bản thân bằng những thành công trong học tập. 12 năm học phổ thông, Trang đều đạt học lực khá, giỏi. Thành tích đáng tự hào cùng những lời động viên từ ba mẹ, thầy cô, bạn bè đã giúp em tự tin dự thi đại học. Cánh cửa Đại học Duy Tân vốn luôn chào đón tất cả những sĩ tử chăm chỉ “nghiệp đèn sách” đã mở ra những cơ hội học tập, việc làm mới cho Trang.

 “Em đã từng ước mơ sẽ trở thành bác sĩ, kiến trúc sư hoặc một giáo viên để truyền đạt kiến thức cho những em nhỏ thiệt thòi như em nhưng khi ba mẹ và thầy cô giới thiệu về ngành Công nghệ Thông tin - rất phù hợp với điều kiện của em, em quyết định chọn học ngành này tại Đại học Duy Tân. Càng tìm hiểu, em càng thấy yêu thích ngành học đòi khỏi sự khám phá, sáng tạo đầy thú vị này. Càng vui hơn khi nhà trường đã tạo điều kiện cho em rất nhiều. Em không chỉ được học tập trong một môi trường có thiết bị hiện đại, giảng viên có trình độ mà bạn bè trong gia đình K15TPM Duy Tân luôn thân thiện và giúp đỡ em trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Em thực sự vui mừng bởi nơi đây, em được trân trọng, được hòa đồng, được thầy cô chia sẻ kinh nghiệm sống, kinh nghiệm làm người.”, Hoài Trang chia sẻ.

Có việc làm ngay khi chưa tốt nghiệp đại học

Không thể không có những phút chạnh lòng khi lớn lên không được bình thường như bao đứa trẻ khác. Tuy nhiên, với một tâm hồn mạnh mẽ và ý chí khao khát vươn lên, Hoài Trang đã biến thiệt thòi thành sức mạnh trong học tập và cống hiến. Với Hoài Trang, “Một khi đã không thay đổi được những thiệt thòi của bản thân thì không nên buồn phiền quá nhiều? Thời gian của muộn phiền hãy dành để yêu đời và sống có ích. Đó mới là cách sống thiết thực.”

 

 Hoài Trang
Ông Võ Duy Khương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Đà Nẵng trao bằng Tốt nghiệp cho Hoài Trang


Quan niệm sống lạc quan đã nuôi dưỡng những ước mơ đẹp để Hoài Trang hòa nhập vào cuộc sống. 4 năm học tại Đại học Duy Tân, Hoài Trang đã trưởng thành lên rất nhiều. Đây cũng là thời gian Hoài Trang thu thập được nhiều kiến thức, kinh nghiệm để tạo dựng một hành trang vững chắc. Luôn nằm trong TOP các sinh viên dẫn đầu lớp K15TPM (chuyên ngành Tin Phần mềm) tại Đại học Duy Tân với học lực giỏi, Hoài Trang rất tự tin khi đến thực tập tại Công ty DiCentral. Được tiếp cận với chương trình đào tạo rất sát thực tế cùng những kinh nghiệm quý báu từ thầy cô Đại học Duy Tân, Hoài Trang đã được công ty đánh giá cao về năng lực. Sau 2 tháng thực tập, Công ty DiCentral đã tuyển dụng Hoài Trang làm nhân viên chính thức khi chưa tốt nghiệp đại học.

Mọi cánh cửa thành công đều có thể mở ra nếu bản thân mỗi người có những nỗ lực và vượt qua mọi mặc cảm. Với Hoài Trang, khi mất đi cái gì đó, hãy khoan bi quan. Hãy im lặng và lắng nghe. Bạn vẫn sẽ thấy thật nhiều thanh âm tươi đẹp từ cuộc sống, từ tình yêu thương của gia đình, người thân, thầy cô, bạn bè. Hãy vượt lên chính mình để chắp cánh những ước mơ. Với Hoài Trang, Duy Tân thực sự thân thương và gần gũi. Và em tin rằng Duy Tân sẽ mãi là mái nhà chung ấm áp luôn tiếp sức mạnh và đồng hành với nhiều sinh viên trên con đường gặt hái những thành công.

THÔNG TIN DỊCH DỊCH VỤ

>> Đại học Duy Tân công bố điểm chuẩn trúng tuyển 2013
>> Đại học Duy Tân đào tạo tiến sĩ khoa học máy tính
>> ĐH Duy Tân nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ GD-ĐT
>> Duy Tân - Đại học ngoài công lập đầu tiên đào tạo tiến sĩ
>> Đại học Duy Tân ký kết đào tạo từ xa với Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM
>> Sinh viên Duy Tân chinh phục đỉnh Olympia Toán Sinh viên toàn quốc
>> Đại học Duy Tân mở thêm Ngành đào tạo thạc sĩ Xây dựng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.