Tin vắn ngày 21.8

21/08/2013 10:00 GMT+7

UBND tỉnh Long An vừa ban hành công văn chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Ban An toàn giao thông tỉnh, lực lượng thanh tra Tổng cục đường bộ Việt Nam (đối với các tuyến quốc lộ) và các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm xe chở hàng hóa vượt tải trọng cho phép và khổ giới hạn của cầu, đường, lưu thông trên các tuyến quốc lộ và các tuyến đường do tỉnh quản lý.

Long An: Kiểm soát xe quá tải, quá khổ suốt 24/24 giờ

Các tuyến đường có nhiều xe quá tải phải duy trì việc kiểm soát liên tục 24/24 giờ, có tổ tuần tra lưu động kiểm soát các tuyến đường lân cận trên địa bàn có xe chạy vòng tránh.

Lê Văn

Cần Thơ: Chưa đến 50% người bị “phạt nguội” chấp hành nộp phạt

Thượng tá Nguyễn Văn Tám, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.Cần Thơ, cho biết qua gần 8 tháng thực hiện xử lý vi phạm hành chính về giao thông qua hệ thống camera giám sát cố định, đã phát hiện trên 500 trường hợp xe ô tô vi phạm về tốc độ và chạy sai làn đường quy định. Tuy nhiên, có chưa đến 50% người vi phạm có mặt để nộp phạt. Nguyên nhân do phần lớn chủ phương tiện là người cư ngụ ngoài thành phố, xe không chính chủ; do vậy việc gửi thông báo vi phạm đến nơi cư ngụ của người vi phạm gặp nhiều khó khăn và mất nhiều thời gian xác minh...

Mai Trâm

Tăng cường bảo vệ động vật hoang dã

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản chỉ đạo các địa phương và cơ quan chức năng có liên quan tăng cường quản lý, kiểm tra, xử lý tình trạng buôn bán, sử dụng động vật hoang dã (ĐVHD); các sản phẩm từ động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm.

Theo đó, các địa phương chỉ đạo các cơ quan chức năng, cán bộ, công chức, người lao động tại đơn vị nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo tồn ĐVHD nguy cấp, quý hiếm; đặc biệt không mua bán, sử dụng, tặng hay nhận quà biếu là các sản phẩm từ ĐVHD có nguồn gốc không hợp pháp. Sở NN-PTNT phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn và xử lý nghiêm mọi trường hợp săn bắn, mua bán, nuôi nhốt, giết mổ, kinh doanh và vận chuyển trái phép các loài ĐVHD nguy cấp quý hiếm. Công an tỉnh phối hợp cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra, truy quét, ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm các quy định trong việc bảo vệ ĐVHD…

Gia Khánh

Lễ khởi công chợ siêu sạch

Sáng qua 20.8, Ban quản lý dự án Lifsap Đồng Nai cùng UBND P. Xuân Thành đã tổ chức khởi công, nâng cấp xây dựng chợ siêu sạch Xuân Thanh (P. Xuân Thanh, TX.Long Khánh, Đồng Nai). Công trình xây này do Ban quản lý dự án Lifsap Đồng Nai làm chủ đầu tư. Tổng kính phí trên 1,4 tỉ đồng do ngân hàng thế giới tài trợ.

Trung Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.