Thử sức mà đỗ thủ khoa

01/08/2013 09:00 GMT+7

(TNO) Không chủ đích trở thành tân sinh viên của Trường đại học Sư phạm Huế, Lê Duy Toàn thi đại học chỉ để thử sức học của mình. Không ngờ, Toàn lại trở thành thủ khoa.

(TNO) Không chủ đích trở thành tân sinh viên của Trường ĐH Sư phạm Huế, Lê Duy Toàn thi đại học chỉ để thử sức học của mình. Không ngờ, Toàn lại trở thành thủ khoa của trường này với tổng số điểm ba môn là 27,5.

>> Chân dung thủ khoa
>> Thủ khoa 'kép' xứ Thanh sẽ theo học trường y
>> Ba thủ khoa ĐH Huế đều thi vào ngành y đa khoa
>> ĐH Y Hà Nội có 17 thủ khoa đạt 29,5 điểm
>> Chàng thủ khoa có cuộc sống tự lập
>> Hai thủ khoa ĐH Thái Nguyên trùng ngày tháng năm sinh
>> Cô thủ khoa sẵn sàng trao đổi kiến thức
>> Cậu bé mồ côi cha trở thành thủ khoa ĐH Bách khoa TP.HCM
>> Được tuyển thẳng vẫn thi đại học, đỗ thủ khoa

Tuyển thẳng vào ĐH Y dược Huế

Ban đầu, nhiều người nghe Toàn nói như vậy cứ tưởng rằng Toàn đang “nói trạng”. Nhưng mọi việc đúng là như vậy. Toàn đạt giải ba học sinh giỏi quốc gia môn sinh học nên được tuyển thẳng vào ngành Y đa khoa, ĐH Y dược Huế.

Cậu học sinh chuyên sinh, Trường THPT chuyên Quốc học Huế, kể: “Khi thi xong khối B, mình cũng đã tính điểm và tin mình cũng được chừng ấy điểm. Nhưng Toàn không nghĩ mình sẽ trở thành thủ khoa của trường. Toàn rất vinh dự vì điều đó”.

 
Thủ khoa Lê Duy Toàn bên góc học tập của mình - Ảnh: Tuyết Khoa

Cô Nguyễn Thị Diệu Hạnh, giáo viên chủ nhiệm của Toàn, tự hào rằng Toàn luôn đứng đầu lớp về thành tích học tập. 

“Từ năm lớp 10 đến năm lớp 12, năm nào Toàn cũng đem vinh dự về cho trường… Học đã tốt, Toàn lại rất ngoan hiền, lễ phép, hòa nhã với bạn bè. Tôi tin Toàn sẽ trở thành một bác sĩ giỏi trong tương lai”, cô Hạnh nói.

Ba mẹ đều làm trong ngành y nên Toàn cũng sớm có hướng đi theo nghề y. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là sở thích của Toàn. “Chúng tôi rất thoải mái trong việc học tập của Toàn. Chủ yếu là cháu nó tự giác là chính chứ mình có ép cũng khó... ”, ông Lê Duy Phước, bố của Toàn, cho biết.

“Em cũng thích trở thành thầy giáo nhưng em thích trở thành bác sĩ hơn. Em muốn mang áo bác sĩ và khám bệnh cho mọi người”, Toàn chia sẻ.

Bí quyết học tốt là… nghe nhạc

Chia sẻ bí quyết học tập, Toàn thật thà: “Toàn chẳng có bí quyết gì cả. Ở lớp, Toàn chăm chú nghe thầy cô giảng bài. Về nhà thì làm bài tập đầy đủ. Toàn chủ yếu học trong sách giáo khoa. Toàn thấy, kỳ thi gì, kiến thức cũng nằm ở trong đó. Toàn chỉ có bí quyết nhỏ là luôn có một cuốn sổ tay để ghi tất cả những gì cần nhớ vào đó bất kỳ lúc nào. Và thêm một bí quyết nữa là nghe nhạc baroque (dòng nhạc bắt nguồn từ phong trào Phục hưng, Ý - PV), một thể loại nhạc rất tốt cho trí nhớ và học tập”.

Góc học tập của Toàn cũng giống như bao cô cậu học trò khác. Có điều khác biệt, trên kệ sách ấy, có những cuốn sách về tác gia Adam Khoo Yean Ann, là tác giả của những quyển sách bán chạy nhất, chuyên gia đào tạo hàng đầu và cũng là một trong những triệu phú trẻ tuổi nhất tại Singapore.

Toàn cho biết: “Toàn thích đọc những sách dạy về tư duy. Đọc những cuốn sách đó, Toàn thấy không chuyện gì là mình không thể làm được”.

Bài, ảnh: Tuyết Khoa

>> Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM công bố điểm thi
>> ĐH Sư phạm Đà Nẵng công bố điểm thi khối A, A1 và C
>> Thêm nhiều trường đại học, cao đẳng công bố điểm thi
>> ĐH Bách khoa Đà Nẵng, ĐH Kinh tế Đà Nẵng công bố điểm thi
>> Thêm hàng loạt trường ĐH-CĐ công bố điểm thi
>> Nhiều trường công bố điểm thi, điểm chuẩn dự kiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.