Đoàn công tác xã hội T.Ư Hội LHTN VN đến với làng thanh niên lập nghiệp

10/10/2013 15:08 GMT+7

(TNO) Ngày 10.10, đoàn công tác xã hội của T.Ư Hội LHTN Việt Nam và Hội LHTN tỉnh Quảng Trị do anh Nguyễn Phi Long, Phó chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam dẫn đầu đã đến thăm hỏi và tặng quà cho bà con làng thanh niên lập nghiệp miền tây Vĩnh Linh (thôn Rào Trường, xã Vĩnh Hà, H.Vĩnh Linh, Quảng Trị).

Theo anh Trương Quốc Thắng, Tổng đội trưởng Tổng đội TNXP tỉnh Quảng Trị, kiêm Giám đốc làng thanh niên lập nghiệp miền tây Vĩnh Linh, làng được thành lập từ tháng 10.2004, hiện nay có 151 hộ/500 nhân khẩu, chủ yếu “dựng nghiệp” bằng cây cao su.

“Bão số 10 đã làm gãy đổ, hư hại gần 80% trong số 370 ha cao su của làng. Có 7 hộ gần như trắng tay và một số hộ khác trồng cao su đã 6 năm nhưng chưa kịp thu được giọt mủ nào. Tổng thiệt hại sơ bộ lên tới 65 tỉ đồng”, anh Thắng tiếc nuối.

Chia sẻ, động viên dân làng vượt qua khó khăn, sớm ổn định đời sống, anh Nguyễn Phi Long đã tặng 100 suất quà (gồm 500.000 đồng tiền mặt và 1 thùng mì tôm) cho các nạn nhân sau bão.

Đoàn công tác cũng đã đến thăm Trường mầm non thôn Rào Trường và tặng cho cô, trò một số mặt hàng cứu trợ gồm mì tôm, sữa tươi, bình đun nước siêu tốc...

Cùng ngày, Hội LHTN TP.Đà Nẵng phối hợp với Hội LHTN tỉnh Quảng Trị đã chuyển 200 suất quà (trị giá 200.000 đồng/suất, gồm 1 bao gạo, 1 chai nước mắm, 1 chai dầu ăn) cho bà con 2 xã Hải Khê (H.Hải Lăng, Quảng Trị) và Triệu Lăng (H.Triệu Phong, Quảng Trị).

Đến với bà con làng thanh niên lập nghiệp
Anh Nguyễn Phi Long tặng quà cho bà con làng thanh niên lập nghiệp miền tây Vĩnh Linh

Đến với bà con làng thanh niên lập nghiệp
Anh Lê Minh Tuấn, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị, tặng quà cho người dân

Đến với bà con làng thanh niên lập nghiệp4
Bà con làng thanh niên lập nghiệp miền tây Vĩnh Linh mừng vui khi nhận được những phần quà tình nghĩa

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Hội LHTN Việt Nam và Báo Thanh Niên cứu trợ vùng tâm bão
>> Báo Thanh Niên hỗ trợ xã nghèo Xuân Ninh, Quảng Bình
>> Báo Thanh Niên hỗ trợ người dân làng An Xá
>> Báo Thanh Niên đến với người dân vùng bão Vĩnh Thái
>> Báo Thanh Niên tiếp tục cứu trợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.