Xe chở tiền Mitsubishi Pajero giá rẻ cho người mê SUV 2 cầu

Gia Linh
Gia Linh
06/06/2021 17:05 GMT+7

Những chiếc Mitsubishi Pajero đời 2007 phiên bản chở tiền được các ngân hàng thanh lý trở thành lựa chọn yêu thích của người mê xe SUV 2 cầu với số tiền bỏ ra chưa tới 300 triệu đồng.

Nếu như Mitsubishi Pajero phiên bản SUV thông thường có mức giá cao, khó tiếp cận thì những phiên bản "xe ngân hàng" khi thanh lý lại thường có mức giá thấp, phù hợp với người dùng chỉ đơn giản yêu thích dòng xe SUV 2 cầu này, dù chỉ có lựa chọn hộp số sàn.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Hiện tại, những chiếc Pajero đời 2007 được thanh lý lại với giá hơn 200 triệu đồng. Người mua lại chỉ cần bỏ thêm từ vài chục đến 100 triệu đồng để "dọn" lại xe theo ý thích. Các dòng xe phục vụ cho ngân hàng cũng không có niên hạn sử dụng nên hoàn toàn có thể sử dụng tiếp mà không lo "hết date".

Khi được cải tiến lại, chiếc xe chở tiền Mitsubishi Pajero có ngoại hình không khác phiên bản thông thường

Các loại xe SUV chở tiền thường có thùng xe phía sau được hàn lại để bố trí két sắt đựng tiền. Người dùng xe muốn hoán cải thành xe SUV như thông thường phải bỏ đi két sắt này. Việc này tốn khá nhiều công sức nhưng cần thiết để làm đẹp chiếc xe hơn. Ngoài ra còn tạo thêm không gian ngã ghế cho hàng thứ 2.
Dòng xe Mitsubishi Pajero được nhập khẩu từ Nhật Bản. Khác với các dòng xe dân dụng, xe chở tiền này được cải tiến để phù hợp với mục đích sử dụng của các ngân hàng. Thùng xe được làm bằng thép với vỏ lớp ngoài dày 1 mm, lớp trong 2 mm bằng thép chống gỉ và phương pháp hàn đinh tán. Lớp giữa bao gồm 2 lớp thép được gia cố bằng vật liệu chống cháy và cách nhiệt 2 mm. 

Nội thất chỉ có các trang bị cơ bản nhất bởi xe phục vụ cho mục đích của ngân hàng

Cửa sau của xe cũng được bảo vệ 2 lớp, có bản về và then khóa (xe được trang bị cả 2 loại khóa, khóa chìa và khóa số). Tất cả những trang bị này đều được lắp theo chuẩn của một chiếc xe chở tiền theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Vì là xe chở tiền nên hầu như trong xe không được trang bị tiện nghi nào cao cấp. Tất cả mọi thứ đều ở mức cơ bản nhất, một số xe thậm chí không có phanh ABS cũng như cân bằng điện tử ESP. Ngoài ra xe cũng ồn hơn thông thường do đã bị cắt hầu hết vật liệu cách âm. Dù vậy, người dùng khi mua về hoàn toàn có thể cải thiện những nhược điểm này, tùy vào số tiền bỏ ra thêm để nâng cấp cho xe. 
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Về trang bị vận hành, xe vẫn dùng động cơ xăng V6 3.0 lít, do đó tiêu tốn khá nhiều nhiên liệu trong quá trình vận hành. Một số ít xe dùng động cơ dầu 2.4 lít nhưng rất hiếm và giá bán lại sẽ cao hơn nhiều so với xe sử dụng động cơ xăng. Ngoài ra, hầu hết xe Pajero chở tiền tại Việt Nam đều sử dụng hộp số sàn, nhưng ưu điểm lớn nhất là vẫn có hệ dẫn động 2 cầu trên một số phiên bản.

Nếu không tháo két sắt phía sau, hàng ghế thứ hai của xe bị dựng đứng như xe bán tải

Với ưu thế về kiểu dáng SUV cùng hệ dẫn động 2 cầu, Mitsubishi Pajero đời 2007 phiên bản chở tiền là lựa chọn lý tưởng với những người mua về để độ lại theo hơi hướng off-road, đi địa hình với giá bán lại rẻ hơn một chiếc xe hạng A.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.