Bắt quả tang vụ vận chuyển hơn 1 tấn gỗ lậu nhóm 1

17/11/2013 16:15 GMT+7

(TNO) Sáng 17.11, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bàn giao hơn 1 tấn gỗ quý nhóm 1 và chiếc ô tô vận chuyển số gỗ lậu này cho Hạt Kiểm lâm TP.Huế.

(TNO) Sáng 17.11, Phòng Cảnh sát giao thông (PC67), Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bàn giao hơn 1 tấn gỗ quý nhóm 1 và chiếc ô tô vận chuyển số gỗ lậu này cho Hạt Kiểm lâm TP.Huế.

Gỗ lậu
Container chở lậu gỗ quý nhóm 1 đã được đưa về Hạt Kiểm lâm TP.Huế

Trước đó, vào lúc 14 giờ chiều 16.11, Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 1 thuộc PC67 Công an Thừa Thiên-Huế đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường tránh TP.Huế, đoạn qua địa phận xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy.

Đội tuần tra đã phát hiện đầu kéo container mang biển số 29LD-009.14, kéo theo rơ moóc mang biển số 29R-2177, đang đi từ hướng khu công nghiệp Phú Bài (Huế) ra Hà Nội, có nhiều dấu hiệu khả nghi nên phát hiệu lệnh dừng xe.

Theo PC67, sau khi dừng xe, tài xế Trần Đình Sử (29 tuổi, quê ở Thọ Xuân, Thanh Hóa) đã quanh co không chấp hành kiểm tra. Tuy nhiên lực lượng chức năng đã kiên quyết buộc tài xế Sử mở thùng container. Hơn 1 tấn gỗ quý các loại như trắc, cẩm lai, hương, huê... nằm gọn trong container đã bị phát hiện. Tài xế cũng không xuất trình được giấy tờ hợp pháp.

Được biết, khi vận chuyển gỗ lậu, để qua mặt các lực lượng chức năng, số gỗ này được chia thành nhiều súc và phách, ngụy trang rất kỹ phía giữa rơ moóc xe, bên ngoài là nhiều thùng đựng nồi cơm điện và tivi LCD.

Việc vận chuyển gỗ lậu cũng được thực hiện trong thời điểm mưa lũ hòng qua mặt các lực lượng chức trách.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Tin, ảnh: Đình Toàn

>> Bắt giữ gỗ lậu
>> Phát hiện gỗ lậu tại... xưởng cưa
>> Tàng trữ gỗ lậu còn ngang ngược
>> Vớt' được cả trăm mét khối gỗ lậu trên sông
>> Giả mạo hồ sơ, vận chuyển gỗ lậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.