Bình Thuận họp khẩn cấp phòng chống bão Hải Yến

08/11/2013 19:50 GMT+7

(TNO) Lúc 17 giờ chiều nay 8.11, Chủ tịch tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương chủ trì cuộc họp khẩn với các địa phương trong tỉnh sau khi họp trực tuyến với Thủ tướng và các Phó thủ tướng Chính phủ về phòng chống bão Hải Yến .

Cuộc họp chống bão Hải Yến của Bình Thuận kéo dài đến 16 giờ 30 ngày 8.11
Cuộc họp phòng chống bão Hải Yến của Bình Thuận kéo dài đến 16 giờ 30 ngày 8.11  

>> Siêu bão Hải Yến giật trên cấp 17, di chuyển nhanh
>> Siêu bão Hải Yến 'vô địch' về sức gió, có thể gây sóng cao 5m
>> Hải Yến là một trong 4 siêu bão khủng khiếp nhất lịch sử nhân loại
>> Siêu bão Hải Yến tàn phá Philippines, ít nhất 3 người chết

Theo báo cáo của Ban Phòng chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, bão Hải Yến đến ngay sau khi tỉnh vừa tháo dỡ lệnh cấm tàu thuyền vì áp thấp nhiệt đới vừa qua. Hiện nay đã có 65 tàu ra khơi đang hoạt động gần các giàn khoan Vũng Tàu, Nam Côn  Sơn và thuộc vùng biển Kiên Giang.

Đại tá Nguyễn Văn Thoa - Phó trưởng ban Phòng chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận - cho biết 21 giờ đêm nay sẽ bắn pháo sáng báo hiệu bão cho tàu thuyền ở các điểm: thành phố Phan Thiết, huyện Tuy Phong, thị xã La Gi và huyện đảo Phú Quý. Theo quy định này, sẽ bắn pháo sáng hai lần vào 21 giờ và 4 giờ sáng.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Thuận, ông Huỳnh Thanh Cảnh, cho biết hiện Bình Thuận có 3 hồ chứa thủy lợi trong mức báo động vì lưu lượng nước vượt so với cao trình thiết kế. Hiện ngành thủy lợi đang xả ở mức cho phép an toàn.

Tàu thuyền Bình Thuận còn neo đậu khá nhiều tại cửa sông Cà Ty chiều nay
Tàu thuyền Bình Thuận còn neo đậu khá nhiều tại cửa sông Cà Ty chiều nay

Chủ tịch UBND huyện đảo Phú Quý Huỳnh Văn Hưng kiến nghị tỉnh cho phép tàu Phú Quý được vào Phan Thiết neo đậu thay vì tấp vào đảo chống bão. Ông Hưng lý giải cho tàu vào Phan Thiết sẽ an toàn hơn, nếu bão Hải Yến đổ bộ vào đất liền.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Phương đã phân công 3 phó chủ tịch UBND tỉnh bám sát các huyện để chỉ đạo chống bão. Đích thân Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách địa bàn huyện đảo Phú Quý.

Ông Lê Tiến Phương yêu cầu quân đội và các lực lượng khác chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện để cứu dân nếu bão đổ bộ. Yêu cầu các huyện sẵn sàng di dời hơn 30.000 dân đến nơi an toàn khi có lệnh.

Tin, ảnh: Quế Hà

>> Siêu bão Hải Yến giật trên cấp 17, di chuyển nhanh
>> Hơn 200 tàu cá chạy về Lý Sơn tránh bão Hải Yến
>> Đà Nẵng khẩn cấp ứng phó bão Hải Yến
>> TP.HCM: Có thể cho học sinh nghỉ học vì siêu bão Hải Yến
>> Đà Nẵng: Sơ tán hơn 73.000 dân để tránh bão Hải Yến
>> Siêu bão Hải Yến tàn phá Philippines, ít nhất 3 người chết
>> Tối nay bão Hải Yến sẽ vào biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.