Triều Tiên sắp có tên lửa liên lục địa với tầm bắn vươn tới Mỹ?

05/11/2013 17:30 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên đang có những bước tiến trong việc chế tạo tên lửa xuyên lục địa mang theo đầu đạn hạt nhân, có thể bắn đến Mỹ.

(TNO) CHDCND Triều Tiên đang có những bước tiến trong việc chế tạo tên lửa xuyên lục địa mang theo đầu đạn hạt nhân, có thể bắn đến Mỹ, các chuyên gia quân sự Mỹ cảnh báo.

Ngày 5.11, AFP dẫn báo cáo của Viện nghiên cứu Mỹ - Hàn (thuộc Trường đại học Johns Hopkins, Mỹ) cho rằng mô hình tên lửa xuyên lục địa thường xuất hiện trong các cuộc duyệt binh gần đây tại Bình Nhưỡng đã trở nên “thực tế hơn”.

Được biết, trước đó, nhiều chuyên gia quân sự đã tỏ ý nghi ngờ về "tính thực tế" của mẫu tên lửa xuyên lục địa KN-08 được Triều Tiên trưng ra hồi năm 2012 và hồi tháng 7 năm nay.

Một chuyên gia uy tín trong lĩnh vực chế tạo động cơ tên lửa gọi mẫu tên lửa này là "lố bịch" và là “một sự giả dối”, theo AFP.

Báo cáo của các chuyên gia thuộc Viện nghiên cứu Mỹ - Hàn khẳng định rằng các mô hình mới cho thấy Triều Tiên có khả năng sản xuất tên lửa với tầm bắn lý thuyết từ 5.500 km đến 11.000 km.

“Hầu hết các mô hình cho thấy đây là loại tên lửa có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân nhẹ, đời đầu và có thể bay đến thành phố Seattle thuộc bang Washington”, báo cáo cho hay.

Hoàng Uy

>> Iran, Triều Tiên bắt tay phát triển hạt nhân và tên lửa
>> Bí ẩn vụ 30 lính hải quân Triều Tiên 'chết trận
>> Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa tầm xa mới?
>> Triều Tiên xây xong khu thử nghiệm hạt nhân  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.