Xe hiếm 10 năm tuổi Honda Pilot tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
15/06/2021 14:23 GMT+7

Honda Pilot 2010 có ngoại hình vuông vức, vốn dành riêng cho thị trường Mỹ, nhập về Việt Nam phục vụ khách hàng có nhu cầu cao hơn mẫu xe anh em CR-V.

Không được phân phối tại Việt Nam và nhiều khu vực khác trên thế giới, Honda Pilot sản xuất chủ yếu dành cho thị trường Mỹ. Do vậy hầu hết xe Honda Pilot tại Việt Nam đều nhập từ Mỹ. Phiên bản 2010 - 2011 trước đây khá phổ biến bởi đây là giai đoạn hoàng kim của xe nhập khẩu không chính hãng về Việt Nam.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Honda Pilot đời 2011 thuộc thế hệ thứ 2 của mẫu xe này, theo đuổi đối tượng khách hàng mục tiêu dành cho gia đình với không gian rộng rãi, nội thất tiện nghi cùng 8 chỗ ngồi dành cho người lớn.

Kích thước của Honda Pilot tương đương các đối thủ Ford Explorer hay Toyota Highlander cùng đời

Nhìn bên ngoài, Honda Pilot trông như lực sĩ cơ bắp với các thiết kế góc cạnh từ đèn pha, đèn hậu cho đến lưới tản nhiệt và mọi thứ có thể nhìn thấy được ở ngoại hình. Phía trước xe vẫn là phong cách hầm hố theo kiểu “bò mộng”, làm cho ai đó khi ngước nhìn có thể sẽ hơi “sợ”. Phía sau được cách điệu thêm vài đường gân tạo sự mới mẻ hơn so với thế hệ trước, nhưng vẫn không thoát khỏi vẻ góc cạnh vốn đã gắn bó với Honda Pilot từ năm 2002.
Một vài chi tiết trên xe được mạ crôm như lưới tản nhiệt và đường trang trí dọc thân xe để Honda Pilot thoát khỏi vẻ đơn điệu. Tuy nhiên, các tay nắm cửa lại được sơn đồng màu với xe. Xe trang bị bộ mâm kích thước 17 inch và bộ lốp P245-65-R17, Honda Pilot có thể thích nghi với nhiều dạng thời tiết khác nhau cũng như trên đường thẳng và đường off-road. Gương chiếu hậu tích hợp thêm đèn tín hiệu và có thêm đèn phanh thứ 3 ở phía sau.

Nội thất rộng rãi và thoáng nhờ thiết kế ngoại hình vuông vức, ít đường cong

Ở phiên bản tiêu chuẩn, Honda Pilot trang bị hệ thống điều hòa không khí trước và sau với hệ thống lọc khí, hệ thống kiểm soát hành trình, khóa điều khiển từ xa, cửa mở tự động, la bàn số, đèn pha tự động bật tắt, kính chống nhiệt, móc kéo mới… Có thể thấy, Honda hướng Pilot đến mục đích phục vụ cho gia đình chứ không phải là chiếc xe để “khoe mẽ”. 
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Tiện nghi trên Honda Pilot được nâng cấp để phù hợp với xu hướng hiện nay như nút khởi động start/stop, hệ thống giải trí AM/FM/CD với 7 loa và một subwoofer, Hệ thống định vị vệ tinh, đèn pha tự động, cảm biến mưa… 8 chỗ trên xe bố trí hợp lý, hàng ghế thứ 2 có thể gập 60/40 để người dùng có thể dễ dàng di chuyển đến hàng ghế thứ 3, chỗ để chân và không gian dành cho hàng hóa cũng được mở rộng. Tầm nhìn của hàng ghế đầu được mở rộng, các nút bấm và đồng hồ được sắp xếp khéo léo để người lái có thể dễ dàng sử dụng hệ thống định vị, giải trí và điều hòa.

Các trang bị công nghệ và tiện nghi ở mức đủ dùng so với nhu cầu ở thời điểm hiện tại

Các chỗ ngồi ở hai hàng ghế sau rộng rãi và thoải mái hơn. Honda Pilot là chiếc xe đầu tiên trong dòng xe này có ghế phụ của hàng thứ 3 vừa vặn với một người đàn ông cao lớn. Hai hàng ghế này có thể gập xuống độc lập để tăng không gian để đồ. 
Honda Pilot trang bị động cơ i-VTEC V6 có công suất 250 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda Pilot Touring đời 2011 trên đường phố và đường cao tốc lần lượt 13,8 lít/100 km và 10,2 lít/100 km. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 12,4 lít/100 km đối với xe sử dụng hệ dẫn động 2 bánh và 14,7 lít/100 km, 10,7 lít/100 km đối với mẫu sử dụng hệ dẫn động 4 bánh.
Đối thủ của Honda Pilot 2010 gồm các mẫu xe như Hyundai Veracruz, Toyota Highlander hay Ford Explorer cùng đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.