3.000 khách của VNA bị ảnh hưởng vì trục trặc hệ thống

06/08/2013 17:50 GMT+7

(TNO) Vietnam Airlines vừa cho biết một số chuyến bay của hãng đã bị ảnh hưởng do trục trặc hệ thống phục vụ hành khách SABRE.

(TNO) Vietnam Airlines (VNA) vừa cho biết một số chuyến bay của hãng đã bị ảnh hưởng do trục trặc hệ thống phục vụ hành khách SABRE.

Khoảng 10 giờ 55 ngày 6.8, hệ thống phục vụ hành khách SABRE của VNA đã gặp trục trặc kỹ thuật. VNA đã liên lạc ngay với Bộ phận trợ giúp của Công ty SABRE AIRLINE SOLUTION tại Việt Nam để xác minh sự việc và được SABRE xác nhận sự cố xảy ra do trục trặc máy chủ của hệ thống và đối tác đang khẩn trương tìm giải pháp khắc phục.

Tới 11 giờ 55 cùng ngày, SABRE thông báo sự cố đã được khắc phục và toàn bộ hệ thống phục vụ hành khách của VNA đã hoạt động trở lại bình thường. Có tổng cộng 37 hãng hàng không trên thế giới bị ảnh hưởng bởi sự cố nói trên.

Ngay khi phát hiện sự cố, VNA đã kích hoạt hệ thống làm thủ tục dự phòng và triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời. Tại một số đầu sân bay, VNA đồng thời bố trí tăng cường nhân lực để làm thủ tục cho hành khách.

Trong khoảng thời gian hệ thống bị trục trặc, mặc dù ảnh hưởng là tối thiểu, nhưng đã có tổng cộng 19 chuyến bay bị chậm từ 12 phút đến 75 phút, trong đó có 4 chuyến chậm từ 65 phút đến 75 phút. Tổng số khách bị ảnh hưởng là gần 3.000 khách, đã được VNA triển khai công tác phục vụ theo quy định tại các đầu sân bay.

M.Hà

>> Khoảng 700 khách của VNA bị ảnh hưởng vì mưa to tại Phú Quốc
>> Máy bay của VNA và Jetstar suýt đụng nhau

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.