Lạ lùng chuyện cực khoái khi nghe nhạc phim 007

01/08/2013 10:15 GMT+7

(TNO) Sau cơn đột quỵ, một người đàn ông tại Canada phát triển tình trạng thần kinh hiếm gặp khiến anh có cảm giác cực khoái mỗi khi nghe nhạc nền bộ phim James Bond, theo National Post ngày 31.7.

(TNO) Sau cơn đột quỵ, một người đàn ông tại Canada phát triển tình trạng thần kinh hiếm gặp khiến anh có cảm giác cực khoái mỗi khi nghe nhạc nền bộ phim về điệp viên 007 James Bond, theo National Post ngày 31.7.

Đó là một người đàn ông 45 tuổi giấu tên, hiện sống tại Toronto, Canada. Vài tháng sau cơn đột quỵ năm 2007, anh đột nhiên phát triển một tình trạng thần kinh hiếm gặp được gọi là cảm giác kèm (synesthesia).

Cảm giác kèm là tình trạng một người có nhiều hơn một cảm giác bị kích thích, chẳng hạn như khi nghe nhạc, người đó sẽ cảm giác như nhìn thấy màu sắc hoặc nếm một mùi vị nào đó.

Đầu tiên anh nhận thấy những chữ được in có bóng mờ màu xanh làm cho mình cảm thấy ghê tởm. Anh cũng đột nhiên nghiện ăn quả mâm xôi vì khi ăn loại quả này, anh có cảm giác “nếm mùi vị của màu xanh”.

Tiếp theo đó, khi nghe những giọng the thé và âm thanh của nhạc cụ bằng đồng, nhất là khi nghe nhạc nền bộ phim James Bond, anh có cảm giác cực khoái và nhìn thấy ánh sáng màu xanh lóe lên trước mắt. Anh nói, lúc ấy anh có cảm giác rằng anh có thể “cưỡi lên âm nhạc”.

Đây là trường hợp thứ hai được ghi nhận trên thế giới phát triển cảm giác kèm sau đột quỵ.

Phụ nữ có khả năng cao hơn gấp 8 lần so với nam giới gặp phải tình trạng này. Hầu hết những người có cảm giác kèm đều thuận tay trái và tình trạng cảm giác kèm hoàn toàn không có phản ứng phụ nguy hiểm nào cả.

Sau khi được chẩn đoán mắc phải tình trạng hiếm gặp này, anh đã học được cách kiểm soát tình trạng của mình. Anh luôn tự nhủ rằng mình không bị điên mà những cảm giác khác lạ ấy chỉ là tác dụng phụ của đột quỵ.

Đức Trí

>> Cực khoái ở nam giới
>> Những điều bí ẩn về cực khoái
>> Đau đầu vì đạt cực khoái
>> Mối liên hệ giữa nhũ hoa và cực khoái
>> Đạt cực khoái khi tập thể dục
>> Bí mật đằng sau "cực khoái" của phụ nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.