Indonesia phạt tù người tị nạn Rohingya

09/12/2013 21:38 GMT+7

(TNO) Một tòa án ở Indonesia ngày 9.12 đã kết án 14 người tị nạn Rohingya đến từ Myanmar mức phạt 9 tháng tù do vai trò của họ trong vụ ẩu đả gây chết người tại một trung tâm giam giữ ở Indonesia khiến 8 ngư dân theo đạo Phật thiệt mạng, theo AP.

(TNO) Một tòa án ở Indonesia ngày 9.12 đã kết án 14 người tị nạn Rohingya đến từ Myanmar mức phạt 9 tháng tù do vai trò của họ trong vụ ẩu đả gây chết người tại một trung tâm giam giữ ở Indonesia khiến 8 ngư dân theo đạo Phật thiệt mạng, theo hãng tin AP.

 Indonesia phạt tù người tị nạn Rohingya
Người Rohingya bị giam giữ ở Medan - Ảnh: AFP

Vụ ẩu đả xảy ra cách đây 8 tháng tại tỉnh Bắc Sumatra, nơi hơn 100 người Hồi giáo Rohingya và 11 ngư dân Phật giáo bị buộc tội đánh bắt trái phép được nhốt chung với nhau. Phần lớn họ bị chặn bắt ở ngoài khơi bờ biển Indonesia sau khi trốn khỏi Myanmar trên những chiếc thuyền ọp ẹp.

Tám ngư dân đã thiệt mạng và 15 người Rohingya bị thương trong vụ ẩu đả xuất phát từ một cuộc tranh luận về bạo lực giáo phái bùng phát trước đó vài tuần ở miền trung Myanmar.

Phán quyết của tòa nhẹ hơn đáng kể so với mức án 2 năm tù do các công tố viên đề xuất. Phía công tố dự định sẽ kháng cáo để tăng án phạt đối với các bị cáo.

Trùng Quang

>> Úc xoa dịu Indonesia sau vụ bê bối nghe lén
>> Indonesia cam kết bảo vệ công dân Úc
>> Núi lửa Indonesia bùng nổ dữ dội, hàng ngàn người tháo chạy
>> Phát hiện xác tàu ngầm Đức ở Indonesia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.