Trần Quế Sơn ra mắt album phổ thơ Bùi Giáng

22/10/2013 03:30 GMT+7

Phương Nam Phim vừa phát hành cùng lúc 3 album của nhạc sĩ Trần Quế Sơn với tổng cộng 37 ca khúc.

>> Bùi Giáng “nhập” vào nhạc Trần Quế Sơn
>> Nhạc sĩ Trần Quế Sơn phổ thơ Bùi Giáng

 Trần Quế Sơn ra mắt album phổ thơ Bùi Giáng  d

Đó là các album Cõng mẹ đi chơi, gồm 14 ca khúc về quê hương do các ca sĩ Kasim Hoàng Vũ, Hồ Trung Dũng, Hiền Thục, Hồng Nhung, Tuyết Mai, Tấn Minh, Quang Hào, Phương Trinh, Thanh Tâm, Bùi Quang Đệ thể hiện. Một thời dấu yêu gồm các ca khúc trữ tình cho thính giả trẻ, với sự thể hiện của Phi Nhung, Tóc Tiên, Hà My, Michael Lang, nhóm Mắt Ngọc, Thanh Ngọc, Đoan Trang, Quốc Thiên (Idol), Thảo Trang (Cặp đôi hoàn hảo 2013), Phương Linh. Đặc biệt, album Thôn nữ gồm 10 tình khúc cảm, phổ thơ Bùi Giáng qua sự thể hiện của Tuyết Mai, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Hào và tác giả.

Thơ Bùi Giáng được xếp vào dạng 'kén người đọc', sao anh lại phổ thơ ông nhiều vậy?

Tôi thấy nhiều người đọc, ngâm, phê bình thơ ông đấy chứ! Và người yêu thơ Bùi Giáng cũng rất nhiều mà. Ai cũng nói thơ Bùi Giáng rất hay.

Có người bảo: “Thơ Bùi Giáng khó hiểu lắm, Trần Quế Sơn làm sao đủ sức phổ thơ Bùi Giáng”. Lại có người cho rằng: “Trần Quế Sơn chỉ phổ ra chất ông Bùi Giáng một số bài, còn vài bài Sơn phổ không ra chất Bùi Giáng”, nhạc sĩ thấy sao?

Ai bảo bạn cố hiểu ông Bùi Giáng làm gì! Bạn hãy cảm bằng cảm xúc của mình. Mà người mô mà hỏi vội hỏi vàng, hỏi hẹp hòi rứa hè? Lẽ ra họ phải nói “Trần Quế Sơn phổ thơ Bùi Giáng ra chất Trần Quế Sơn” mới đúng chứ hỉ!

Nghe nhạc sĩ hát ca khúc Cõng mẹ đi chơi, nhiều người ngồi lặng, có người bật khóc. Còn mẹ của nhạc sĩ đã nghe bài này chưa? Bà phản ứng ra sao?

Mẹ xem tôi hát trên truyền hình thì mẹ khen với ba tôi là: “Thằng út hát hay ông ạ!”. Nhưng khi tôi về thăm mẹ và hát trực tiếp cho mẹ nghe thì mắt mẹ hiu hiu buồn, mẹ đứng phắt dậy đi chỗ khác, vừa đi vừa mắng tôi “thằng khỉ, mi hoát dở hoét!”.

Xuyên Vân
(thực hiện)

>> Nhân cách và giá trị của thi sĩ Bùi Giáng
>> Chuyện đời Bùi Giáng - Kỳ 18: Xin chào!
>> Ấn tượng Bùi Giáng
>> Chuyện đời Bùi Giáng - Kỳ 6: Những bài thơ cuối đời
>> Chuyện đời Bùi Giáng - Kỳ 7: Bùi Giáng - Phạm Công Thiện với 'ngày tháng ngao du
>> Chuyện đời Bùi Giáng - Kỳ 9: Cái nhìn Bùi Giáng về Kim Dung
>> Chuyện đời Bùi Giáng - Kỳ 8: Với Thanh Tuệ và NXB An Tiêm
>> Đêm nhạc "Tình quê" của Trần Quế Sơn
>> Nhạc sĩ Trần Quế Sơn chan chứa tình quê
>> Thủng thỉnh" Trần Quế Sơn...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.