Liệu pháp miễn dịch tế bào sinh học tạo ra kỷ nguyên mới của điều trị ung thư

03/09/2013 06:00 GMT+7

Chúng ta đều biết rằng, trong cơ thể mỗi người có rất nhiều tế bào miễn dịch, nhiệm vụ của các tế bào miễn dịch là loại bỏ những tế bào ung thư nhỏ lẻ, nhưng các phân tử cố định trong tế bào ung thư thì giống như một loại vi khuẩn kháng thuốc, vi rút vẫn có thể sống sót và sinh trưởng hình thành nên khối u. Phẫu thuật, xạ trị, hóa trị có thể loại bỏ khối u, nhưng không thể loại bỏ hoàn toàn tế bào ung thư, vì vậy ung thư hoàn toàn có thể tái phát, di căn.

Điều trị miễn dịch sinh học là một trong những phương pháp có hiệu quả trong việc phòng tránh, ngăn ngừa tái phát hoặc di căn. Trên thực tế, tế bào miễn dịch trong cơ thể bệnh nhân cứ mỗi một giờ một khắc lại chủ động tiêu diệt những tế bào ung thư còn sót lại sau khi xạ trị, hóa trị.

Một số bệnh nhân có sức đề kháng và miễn dịch lớn, chỉ cần dựa vào những tế bào miễn dịch là có thể khống chế được sự tái phát và di căn của ung thư, nhưng đại đa số bệnh nhân ung thư có sức miễn dịch kém, thì số lượng tế bào miễn dịch không đủ nên cần phải tăng thêm.

Do đó, nếu so sánh điều trị tế bào miễn dịch của người khỏe mạnh và tế bào miễn dịch tự miễn thì tế bào miễn dịch của người khỏe mạnh có độ tiêu diệt tế bào ung thư cao hơn 50 lần so với tế bào miễn dịch tự miễn chỉ có 10 lần. Chính vì vậy, điều trị tế bào tự miễn của người khỏe mạnh gấp 500 lần so với miễn dịch tự miễn.

Giáo sư Bành Hiểu Xích cho biết: người hiểu về tế bào miễn dịch của người khỏe mạnh trong điều trị ung thư là quá ít, trong khi đó những bệnh nhân của ông khi tìm đến đa số đều là những bệnh nhân ở giai đoạn muộn, di căn hoặc tái phát, và tìm đến để điều trị. Tuy là hiệu quả điều trị khiến cho bệnh nhân rất hài lòng nhưng vẫn chưa đủ để ông hài lòng. Ông nói rằng nếu bệnh nhân ung thư đến điều trị sớm thì hiệu quả đạt được sẽ còn tốt hơn rất nhiều.

Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu là bệnh viện chuyên điều trị ung thư với phương pháp tiên tiến, tổng hợp, bệnh viện tập hợp các chuyên gia ưu tú hàng đầu ở châu Á và đầu tư lớn vào công nghệ tiên tiến điều trị ung thư. Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu đã có văn phòng đại diện tại các quốc gia Đông Nam Á như Phillipines, Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Bangladesh, Campuchia, nhằm giao lưu văn hóa, hợp tác với địa phương và giúp đỡ bệnh nhân ung thư trong chẩn đoán và điều trị ung thư.

Điện thoại tư vấn tại TP.HCM:
08.38296611- 38296622.
Hotline: 01228645566. Địa chỉ: P.1303, tầng 13, tòa nhà AB, 76 Lê Lai, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM (kế bên KS New World).
Website: www.asiancancer.com/vietnamese

Thanh Thanh
THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Quan chức Quảng Châu sẽ bị cấm đọc diễn văn “gây mê”
>> Bệnh viện Hiện đại Quảng Châu - niềm hy vọng mới của bệnh nhân ung thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.