Nghi án chồng giết vợ và em vợ rồi treo cổ tự tử

27/02/2014 18:50 GMT+7

(TNO) Đợi mãi không thấy Vàng Thị Ly và Vàng Thị Phượng quay trở lại, người nhà tìm đến nơi thì cả 2 đã thiệt mạng, trên người có nhiều vết đâm chém.

>> Bẫy điện diệt chuột, giết người
>> Khởi tố 3 bị can giết người chỉ vì bỏ tay vào túi quần
>> Chém gió' chuyện giết người rồi đăng lên Facebook để mong… nổi tiếng
>> Nghi án giết người yêu rồi tự tử: Nam sinh viên từng điều trị chứng loạn thần
>> Y án chung thân kẻ giết người tình
>> Nghi án giết người yêu rồi tự tử

Ngày 27.2, ông Trần Văn Ngọc, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Quang Kim, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai cho biết, vụ án mạng thương tâm này xảy ra khoảng 17 giờ chiều 26.2 tại thôn Làng San 2.

Các nạn nhân thiệt mạng tại hiện trường gồm vợ chồng Liềng A Phú (37 tuổi) và Vàng Thị Ly (36 tuổi), Vàng Thị Phượng (32 tuổi) là em gái của Ly, trú tại thị trấn Bát Xát.

Qua điều tra ban đầu, chiều ngày 26.2, Vàng Thị Phượng tổ chức lễ tân gia tại thị trấn Bát Xát. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, Phượng dùng xe máy chở chị gái về nhà ở thôn Làng San 2. Đợi mãi không thấy Phượng trở về, gia đình tìm đến nhà Ly thì thấy đóng cửa, gọi không có nghe.

Khi người nhà dỡ cửa để vào bên trong thì phát hiện Phượng và Ly đã chết, trên người có nhiều vết đâm chém. Cách đó khoảng vài bước chân, Liềng A Phú cũng đã tử vong do treo cổ tự tử ở chân cầu thang, bên dưới có một dao nhọn dính đầy máu.

Theo những người dân sống gần ngôi nhà cho hay, thời điểm chị Ly và em gái về ngôi nhà này thì Liềng A Phú đang ở nhà. Vợ chồng Phú Ly đã xảy ra mâu thuẫn nhưng sau đó cả 3 đã ngồi lại nói chuyện hòa giải, thì không ai để ý nữa.

Cho đến khi người nhà của Phượng hô hoán thì người dân xung quanh mới hay đã xảy ra án mạng trong nhà.

Ông Ngọc cho biết, cách đây khoảng 2 năm, vợ chồng Phú Ly có xảy ra mâu thuẫn. Sau đó chị Ly có ly thân và chuyển đi ở chỗ khác. Chính quyền địa phương và những người hàng xóm hòa giải trong một thời gian dài thì chị Ly trở lại gia đình.

Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, hai vợ chồng này lại xảy ra mâu thuẫn, giận chồng, Ly tiếp tục bỏ đi nơi khác làm ăn, tranh thủ dịp về nhà em gái mừng tân gia nên quay trở lại thăm nhà thì bị sát hại.

Cũng theo ông Ngọc, nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng vẫn đang được cơ quan điều tra làm rõ.

H.Phan - K.Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.