Giọng hát Việt 'nóng' vì nghi án mua bình chọn

14/12/2013 10:27 GMT+7

(TNO) Trước thềm chung kết (diễn ra tối 15.12), Giọng hát Việt lại nóng lên khi thí sinh Đỗ Thành Nam của đội Hồng Nhung bất ngờ tố thí sinh Hà Linh (cùng đội) mua bình chọn.

>> Giọng hát Việt: Thí sinh nói gì về đối thủ?
>> Giọng hát Việt: Quyền lực của khán giả ở đâu?


HLV Hồng Nhung từng gây sốc khi trao 100% số điểm cho Cát Tường, thẳng tay loại Hà Linh khỏi cuộc chơi này - Ảnh: Độc Lập

Trong một bài phỏng vấn đăng tải hôm 13.12, thí sinh Đỗ Thành Nam cho rằng quyết định của HLV Hồng Nhung khi dành 100% số điểm cho Cát Tường là hợp lý vì "100% là tổng cộng số điểm của 14 người còn lại trong đội Hồng Nhung dành cho Cát Tường, để Tường vào chung kết. Hà Linh đã mua vote (bình chọn - PV) để loại những người còn lại, đó là sự thiếu tốn trọng đồng đội và khán giả".

Cũng theo nội dung bài phỏng vấn, thí sinh này tiết lộ chính Hà Linh từng nói "bóng gió" về việc "mua vote" trước mặt mọi người trong đội khi chuẩn bị bài, đồng thời anh cũng dẫn giải bằng một tình huống cụ thể.

"Trong liveshow top 5 có tôi thi, trước khi lên sân khấu, ban tổ chức có thông báo là Cát Tường và Âu Bảo Ngân là 2 người có số vote cao nhất. Chị Nhung nói sẽ chọn tôi vào vòng an toàn. Và chuẩn bị chu đáo cho Hà Linh và Nhật Minh hát sing off. Nhưng khi lên sân khấu, mọi thứ thay đổi chỉ trong vòng 30 phút. Hà Linh bất ngờ được số vote cao, chị Nhung đành chọn Âu Bảo Ngân, để tôi và Nhật Minh hát sing off trong khi tôi chưa được chuẩn bị chu đáo", nội dung bài phỏng vấn ghi.

Thí sinh này cũng cho biết bản thân nữ HLV Hồng Nhung cũng biết chuyện và việc dành 100% điểm số cho Cát Tường là hệ quả của việc "tức nước vỡ bờ".

Sau khi đăng tải, bài phỏng vấn đã gây xôn xao dư luận. Thanh Niên Online đã liên hệ qua điện thoại với thí sinh Đỗ Thành Nam nhưng thí sinh này khóa máy.


Đỗ Thành Nam - Ảnh: L.V.P.H

Về phía Hà Linh, cô đã đáp trả lại những lời tố của Đỗ Thành Nam trên trang cá nhân của mình: "Chị đã từng tham gia Bài hát yêu thích năm ngoái và công ty kiểm toán họ còn gọi đến những thuê bao đã nhắn tin bình chọn cho chị để kiểm tra xem có phải sim rác hoặc hack không. Tất cả số lượng vote đều được công ty kiểm toán, VTV và Cát Tiên Sa nắm giữ. Họ đương nhiên không để yên cho ai có ý định làm sai nguyên tắc! Đây không phải trò chơi, mà là vấn đề tiền, tiền và rất nhiều tiền, danh dự, danh dự và rất nhiều danh dự!

Em có biết VTV và Cát Tiên Sa là ai không, có biết format chương trình trị giá bao nhiêu triệu USD không..., liệu họ có để yên cho những việc sai trái như vậy chỉ vì chị là "người của Sao Mai" hay không?

Còn nếu thật sự chị có ý định mua vote thì chị chẳng bị thần kinh mà đi hỏi chị Hồng Nhung trước mặt cả đội (chính là các em, những người mà theo lẽ đương nhiên là đối thủ của chị, mặc dù chị chẳng hề nghĩ vậy) như em đã nói, em nhé!".

Hà Linh cũng dọa có thể kiện Đỗ Thành Nam vì tội vu khống làm ảnh hưởng danh dự mình.

Đây không phải là lần đầu Giọng hát Việt vướng lùm xùm. Năm ngoái, chương trình này từng dính nghi án dàn xếp kết quả khi lộ đoạn clip ghi âm những cuộc trò chuyện của giám đốc âm nhạc Phương Uyên và các thí sinh.

Đại diện ban tổ chức: Tin nhắn của Hà Linh hoàn toàn hợp lệ

Tối 13.12, Thanh Niên Online đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quang Minh, Tổng giám đốc Công ty Cát Tiên Sa, đại diện đơn vị tổ chức, về vấn đề này.

Ông Minh cho biết: "Tôi cũng vừa được nghe HLV Mỹ Linh báo tin này. Tôi xin khẳng định lượng tin nhắn đã công bố của Hà Linh đều là những tin nhắn hợp lệ. Những tin nhắn phạm luật đều bị nhà mạng tự động loại trừ".

Tuy nhiên, ông Minh cũng cho biết thêm những tin nhắn không hợp lệ là những tin nhắn vi phạm quy định của nhà mạng, chẳng hạn như trong 3 giây mà nhắn 3 tin là "không hợp lệ".

"Còn ví dụ người ta mua nhiều sim, hoặc huy động cả nhà máy, cả trường học cùng nhắn tin mà không vi phạm quy định của nhà mạng thì vẫn hợp lệ. Cái này mình đâu có cản được", ông Minh chia sẻ.

Khi Thanh Niên Online đặt câu hỏi về việc có hay không một đơn vị kiểm toán độc lập, giám sát kết quả chương trình, thì ông Minh cho biết trước nay việc giám sát vẫn do Đài truyền hình Việt Nam (VTV) chịu trách nhiệm còn chuyện tin nhắn hợp lệ hay không là do nhà mạng tự kiểm tra.

Về thông tin trong bài phỏng vấn thí sinh Đỗ Thành Nam, ông Minh cho biết trước mắt đã yêu cầu thí sinh này có bức xúc gì thì viết tường trình.

"Khi tham gia cuộc thi các thí sinh cũng đã nắm rõ luật, nói gì cũng phải nói sự thật, phải có bằng chứng chứ không nên cảm tính được", ông Minh cho biết.

Thiên Hương

>> Giọng hát Việt: Hồng Nhung gây sốc khi trao 100% số điểm cho Cát Tường
>> Giọng hát Việt' 2013: Ai sẽ vào top 4?
>> Á quân 'The Voice' Mỹ trình diễn trong đêm chung kết 'Giọng hát Việt' 2013
>> Giọng hát Việt: Hâm nóng bằng 'tranh cãi
>> Quán quân The Voice Mỹ bùng nổ trên sân khấu Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt: Cát Tường lột xác, Thảo My bùng nổ
>> Quán quân The voice Mỹ diễn tại bán kết Giọng hát Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.