Tình yêu của mẹ

08/06/2014 03:00 GMT+7

Ngày Quốc tế Thiếu nhi, lẽ ra tôi nên viết cho con trai, một cậu bé con đang vô tư lớn lên giữa những câu chuyện cổ tích và mơ ước ngọt ngào. Nhưng khi bắt đầu viết, trong đầu tôi lại chỉ hiện lên ký ức về mẹ và chính mình của ngày xa xưa. Cái ngày tôi luôn trông ngóng từng giây để được gặp mẹ, mặt khác lại không ngừng trách giận mẹ…

Bởi mẹ không yêu tôi. Vì nếu yêu tôi, mẹ đã không nỡ giao tôi cho ngoại khi tôi vẫn chưa tròn tuổi. Và sẽ không để tôi phải lạc lõng đứng nhìn đám bạn với ánh mắt ghen tị và thèm khát mỗi khi thấy ba mẹ chúng đứng chờ sau giờ tan học. 

Bởi mẹ không yêu tôi. Vì nếu yêu tôi mẹ đã dắt tôi theo cùng mỗi khi bố dừng xe trước cổng nhà máy. Chứ không phải để tôi khóc gào đến khan cả tiếng mà vẫn điềm nhiên bước đi không ngoảnh lại.

Để đến khi làm mẹ rồi, tôi mới hiểu ra chính vì yêu mẹ buộc phải chọn công việc thay vì ở bên con. Để tôi có một tuổi thơ êm đềm và đầy đủ, mẹ đành phải gánh lấy sự cực nhọc và nỗi xót xa mà không phải ai cũng hiểu được. Mẹ yêu tôi là điều chắc chắn không bao giờ thay đổi.

   Bút Nam

>> Don Nguyễn làm video ca nhạc mừng ngày Quốc tế thiếu nhi
>> Cổ tích cười cho ngày quốc tế thiếu nhi 1.6
>> Hoạt động giải trí mừng ngày Quốc tế thiếu nhi
>> Kinh Đô Bakery đưa ra nhiều sản phẩm mới cho ngày quốc tế thiếu nhi
>> Giúp trẻ em nhân ngày Quốc tế thiếu nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.