Hơn 30 năm tù cho một thanh niên gốc Việt giết người

14/12/2013 11:16 GMT+7

(TNO) Một thanh niên gốc Việt ngày 13.12 đã bị kết án hơn 30 năm tù vì đâm chết hai người tại một bữa tiệc sinh nhật ở thành phố San Diego, thuộc bang California (Mỹ).

Theo đài ABC News, Jim Duc Nguyen hồi tháng 10 đã bị kết tội cố ý giết người liên quan trong vụ sát hại Christopher Manzon, 25 tuổi, và tội vô ý giết người liên quan đến cái chết của Ador Laus, 23 tuổi.

Manzon đã thiệt mạng trong vụ ẩu đả xảy ra tại bãi đậu xe của nhà hàng Saigon Star ở khu Grantville vào ngày 2.6.2012, còn Laus qua đời một tuần sau đó tại bệnh viện.

Luật sư bào chữa cho Nguyen nói rằng người thanh niên 25 tuổi này không gây sự trước mà chỉ tự vệ bằng dao bỏ túi sau khi bị đấm và đập vào đầu bằng chai bia.

Nguyen đã định đầu thú vào ngày hôm sau, khi biết mình đang bị cảnh sát truy lùng, nhưng đồn cảnh sát lại đóng cửa. Nghi phạm gốc Việt đã bị bắt tại nhà không lâu sau đó.

Nguyen không nói gì khi Thẩm phán Tòa án San Diego Jeffrey Fraser tuyên phạt 30 năm và 4 tháng tù, nhưng chị của Nguyen đã thay mặt bị cáo xin lỗi gia đình của các nạn nhân về tất cả những gì đã xảy ra.

Trùng Quang

>> 7 người Việt bị bắt ở Nhật
>> Người gốc Việt bị cáo buộc tiếp tay al-Qaeda
>> ‘Nghi can khủng bố’ gốc Việt tại Mỹ không nhận tội
>> Canada bắt nghi phạm gốc Việt
>> Canada truy tìm một người gốc Việt nghi giết người
>> Nghi can khủng bố al-Qaeda gốc Việt ra tòa ở Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.