Tấn công mạng bùng nổ trên bán đảo Triều Tiên

25/06/2013 11:02 GMT+7

(TNO) Chính phủ Hàn Quốc đã phát đi báo động an ninh mạng vào hôm nay, 25.6, sau khi website của văn phòng tổng thống, các cơ quan chính phủ và tổ chức truyền thông bị tấn công mạng.

(TNO) Chính phủ Hàn Quốc đã phát đi báo động an ninh mạng vào hôm nay, 25.6, sau khi website của văn phòng tổng thống, các cơ quan chính phủ và tổ chức truyền thông bị tấn công.

Trước đó, một số website của CHDCND Triều Tiên đã ngưng hoạt động trước việc bị nhóm tin tặc quốc tế Anonymous đe dọa tấn công, theo Yonhap.

Các nhà quan sát internet cho biết website của hãng tin nhà nước KCNA, tờ Rodong Sinmun và cổng thông tin Naenara đã ngưng hoạt động vào lúc 11 giờ, giờ địa phương (9 giờ, giờ Việt Nam).

Các website này đều là mục tiêu mà nhóm Anonymous đã đe dọa sẽ tấn công vào hôm nay, 25.6, nhân dịp kỷ niệm 63 năm ngày nổ ra chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Tấn công mạng bùng nổ trên bán đảo Triều Tiên
 Người Hàn Quốc kỷ niệm ngày nổ ra chiến tranh Triều Tiên - Ảnh: AFP

“Chính phủ có thể xác nhận một cuộc tấn công mạng, xuất phát từ các tin tặc chưa được nhận diện, đã làm sập một số website, gồm cả Nhà Xanh”, Bộ Khoa học Hàn Quốc đề cập đến dinh tổng thống nước này trong thông báo.

Bộ Khoa học Hàn Quốc đã ban hành tình trạng báo động an ninh mạng cấp độ hai và cho biết họ đang tiến hành quan sát các mạng lưới viễn thông quốc gia trong 24 giờ.

Hệ thống báo động an ninh mạng của Hàn Quốc gồm có 5 cập độ, trong đó cấp độ 3 được ban hành khi một cuộc tấn công được phát hiện.

Theo AFP, một số thông điệp để lại trên các website bị tấn công khẳng định đây là tác phẩm của nhóm Anonymous và bao gồm cả những thông điệp ca ngợi lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.

Anonymous đã phủ nhận dính líu đến cuộc tấn công vào các website Hàn Quốc trên tài khoản website song khẳng định họ đã tấn công thành công một số website truyền thông của CHDCND Triều Tiên, gồm KCNA và tờ Rodong Sinmun.

Sơn Duân

>> Anonymous dọa tấn công Triều Tiên
>> Nhóm tin tặc Anonymous chuẩn bị tổng tấn công Triều Tiên
>> Nhóm tin tặc Anonymous dọa tấn công website Triều Tiên
>> Anonymous tấn công website tuyên truyền của Triều Tiên
>> Tin tặc Anonymous lên kế hoạch tấn công mạng Israel

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.