Sang New Zealand học hỏi kinh nghiệm về an toàn thực phẩm

11/11/2013 20:50 GMT+7

(TNO) Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam cho biết ngày 11.11, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của Việt Nam đã bắt đầu chuyến thăm và làm việc trong năm ngày với các đối tác New Zealand để học hỏi kinh nghiệm của nước này trong lĩnh vực an toàn thực phẩm , quản lý chất lượng nông nghiệp và các tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng thực phẩm.

 Các cán bộ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam sang New Zealand học hỏi kinh nghiệm về an toàn thực phẩm, quản lý chất lượng nông nghiệp - d
Đoàn Việt Nam tại New Zealand - Ảnh do Văn phòng Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam cung cấp

Các thành viên trong đoàn là những cán bộ cao cấp của Cục Chăn nuôi, Cục Thú y, Cục Bảo vệ Thực vật, Cục Trồng trọt, Vụ Hợp tác quốc tế và Cục Quản lý và Nuôi trồng Thủy sản.

Những nơi đoàn đến làm việc là Viện Nghiên cứu Thực phẩm và Cây trồng; một số ủy ban Chính phủ; viện nghiên cứu và doanh nghiệp tư nhân của New Zealand để bàn về các cơ hội hợp tác, học hỏi những kỹ thuật tiên tiến nhằm nghiên cứu các chủng loại trái cây mới phù hợp với điều kiện của Việt Nam và tham khảo hệ thống quản lý an toàn thực phẩm của New Zealand.

Các cán bộ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam cũng sẽ được học về hệ thống xét nghiệm GIG và LIS dành cho các sản phẩm cây trồng, tiêu chuẩn ISO áp dụng cho các sản phẩm rau, chè và trái cây của Việt Nam xuất khẩu sang New Zealand và các công nghệ mới áp dụng trong sản xuất nông nghiệp bền vững.

Hiện đã có rất nhiều quan hệ đối tác giữa Việt Nam và New Zealand trong lĩnh vực nông nghiệp, cụ thể là phát triển các chủng loại trái cây và các sản phẩm sữa.

Mai Vọng

>> 176 phường được cải thiện an toàn thực phẩm
>> Cục An toàn thực phẩm xác nhận việc thu hồi sữa nhiễm khuẩn xem như hoàn tất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.