Phẫu thuật trĩ bằng phương pháp Longo

18/09/2013 09:05 GMT+7

* Tôi năm nay 45 tuổi. Tôi bị bệnh trĩ và  được bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật. Tôi nghe nói phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp Longo ít đau và có kết quả tốt. Xin bác sĩ cho biết rõ hơn về phương pháp này và cách phòng ngừa bệnh trĩ tái phát. (taihien…@yahoo.com).

Phẫu thuật trĩ bằng phương pháp Longo
Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp Longo

- Cách điều trị trĩ tùy thuộc vào loại trĩ (trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp) và phân độ trĩ.

Trước đây, mỗi khi nhắc đến phẫu thuật cắt trĩ bệnh nhân sợ nhất là đau và chăm sóc vết thương sau mổ.

Hiện nay, phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp Longo được ứng dụng ở Việt Nam đã mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh: ít đau, phục hồi nhanh, ít hẹp hậu môn và ít tái phát.

Dựa trên các phát hiện mới về cơ chế sinh bệnh tạo ra búi trĩ, nguyên tắc của phương pháp Longo là bảo tồn và đưa búi trĩ về vị trí sinh lý bình thường, giảm hoặc cắt đứt hoàn toàn lượng máu đến búi trĩ và cắt đi phần niêm mạc sa ra ngoài hậu môn.

Điểm ưu việt của phương pháp này là không cắt da ở ống hậu môn mà kéo búi trĩ và niêm mạc sa vào trong trực tràng.

Cần có chế độ ăn nhiều chất xơ, chế độ sinh hoạt phù hợp như tránh làm việc nặng, ngồi nhiều, tránh táo bón, cử các chất kích thích như rượu, bia; gia vị cay... để phòng ngừa bệnh trĩ và các biến chứng của bệnh trĩ.

Chuyên mục trên do Y - Nha khoa Vạn Phước (số 307F Nguyễn Văn Linh, P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) tài trợ. Mọi thắc mắc về sức khỏe, bạn đọc có thể gửi email, thư tín về chuyên mục theo địa chỉ: vanphuocclinic@gmail.com, bacsicuaban.tn@gmail.com hoặc Y -  Nha khoa Vạn Phước để được giải đáp và tư vấn.

BS.CKI Trần Anh Tiến
Khoa Ngoại tổng quát Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ, 
Phòng khám Ngoại hậu môn trực tràng Y - Nha khoa Vạn Phước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.