Lãnh đạo Cơ quan Phòng vệ Đài Loan từ chức

29/07/2013 16:10 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo Cơ quan Phòng vệ Đài Loan Cao Hoa Trụ đã từ chức vào hôm nay, 29.7, sau vụ bê bối liên quan đến cái chết một hạ sĩ hồi đầu tháng, theo thông báo của người đứng đầu cơ quan hành pháp Giang Nghi Hoa.

Việc ông Cao Hoa Trụ từ chức được ông Giang tiết lộ trong cuộc họp báo về việc cải tổ cơ quan hành pháp vào chiều nay. Ông Giang Nghi Hoa cho biết cuộc cải tổ nhằm đáp ứng trông đợi của công chúng song không nói rõ chi tiết.

Theo AFP, việc từ chức của ông Cao được giới quan sát nhận định là nhằm xoa dịu cơn phẫn nộ của dư luận Đài Loan trước cái chết của hạ sĩ Hồng Trọng Khâu, người qua đời vì say nắng do bị ép tập luyện quá sức hôm 4.7, ba ngày trước khi xuất ngũ.

Trước những tố giác của truyền thông địa phương về việc Hồng bị ngược đãi, hàng ngàn người Đài Loan đã tổ chức biểu tình bên ngoài trụ sở Cơ quan Phòng vệ Đài Loan vào đầu tháng.

Hồng được tường thuật là xích mích với thượng cấp vì viết đơn khiếu nại chống lại họ. Truyền thông địa phương cho hay Hồng từng bị biệt giam vì mang điện thoại thông minh vào doanh trại.

Cả lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu và ông Cao Hoa Trụ đều đã lên tiếng xin lỗi về bi kịch trên, cam kết sẽ điều tra thấu đáo vụ việc và trừng phạt nghiêm khắc những kẻ chịu trách nhiệm.

Hiện có bốn sĩ quan bị tạm giam vì các cáo buộc ngược đãi và 26 người khác bị trừng phạt vì dính líu đến cái chết của Hồng.

Sơn Duân

>> Tuần duyên Đài Loan bắt giữ 9 thủy thủ Indonesia
>> Tướng La Viện dụ Đài Loan hợp tác chiếm biển Đông
>> Đài Loan tập trận đề phòng Trung Quốc tấn công
>> Viễn cảnh Trung Quốc nắm trọn không phận Đài Loan
>> Đài Loan, Philippines cam kết không dùng vũ lực giải quyết mâu thuẫn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.