Xe Trung Quốc đánh bại nhiều 'ông lớn' trên đường đua

0 Thanh Niên Online
Với khoảng thời gian 7 phút 20,1 giây để hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring có chiều dài gần 21 km, chiếc ô tô Trung Quốc Lynk&Co 03 Cyan Concept đã trở thành mẫu xe dẫn động cầu trước nhanh nhất tại đây.
Thương hiệu xe hơi non trẻ đến từ Trung Quốc - Lynk & Co vào năm ngoái đã công bố bản concept 03 Cyan Concept được phát triển từ chiếc xe đua TCR. Tuy mới chỉ ở dạng thử nghiệm nhưng 03 Cyan Concept đã khiến tất cả phải kinh ngạc. Với thời gian 7 phút 20,143 giây được tay đua Thed Bjork xác lập khi ngồi sau tay lái, 03 Cyan Concept đã trở thành chiếc xe dẫn động cầu trước có tốc độ nhanh nhất tại trường đua này. Trước đó, ngôi vị này thuộc về Renault Megan RS Trophy R. Được biết, chiếc xe thể thao của người Pháp đã đạt thành tích 7 phút 40,1 giây.
Với thành tích này, Lynk & Co 03 Cyan Concept thậm chí còn xô đổ kỷ lục cũ của Jaguar XE SV Project 8 ở trường đua Nurburgring đối với xe 4 cửa khi nhanh hơn tới 3 giây. Nên nhớ rằng, XE SV Project 8 là một chiếc xe hoàn thiện và đã đi vào sản xuất dù cho số lượng bị giới hạn và mẫu xe này gần đây cũng vừa phá kỷ lục của chính mình.
Xe Trung Quốc đánh bại nhiều 'ông lớn' trên đường đua  - ảnh 1
Mẫu xe này được nhiều người dân Trung Quốc đặt kỳ vọng
03 Cyan Concept là phiên bản đường phố của cỗ xe đua TCR của đội Lynk & Co Cyan Racing ở giải WTCC. Đó là một phần trong chương trình phát triển của thương hiệu xe hơi Trung Quốc. Trong quá trình thiết lập kỷ lục, chiếc 03 Cyan Concept được trang bị khối động cơ I4 2,0 lít tăng áp cho công suất lên tới 528 mã lực tại 7.800 vòng/ phút và 504 Nm mô-men xoắn tại 4.500-7.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp có lẫy sang số trên vô lăng. Tuy nhiên, không rõ là hệ thống động lực này có xuất hiện trên một chiếc xe sản xuất hàng loạt của Lynk & Co hay không.
Theo công bố, chiếc xe này chỉ cần 4,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/giờ và tốc độ tối đa đạt 310 km/giờ. Vận tốc trung bình của chiếc xe trên đường đua đạt 170,6 km/giờ. Tương tự như phiên bản xe đua, 03 Cyan Concept cũng sở hữu cánh gió khá nổi bật ở phía, vòm bánh xe mở rộng, các tấm ốp sườn bằng sợi carbon và một cánh đuôi cỡ lớn ở phía sau.
Xe Trung Quốc đánh bại nhiều 'ông lớn' trên đường đua  - ảnh 2
Lynk&Co sẽ là thương hiệu thay đổi quan điểm về xe Trung Quốc của nhiều người
Được giới thiệu vào năm ngoái, Lynk & Co 03 là dòng sedan cỡ nhỏ dành riêng cho thị trường nội địa. Xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái, chiếc xe Trung Quốc này được phát triển trên nền tảng Compact Modular Architecture (CMA) - thành quả nghiên cứu của Volvo và Geely, tập đoàn mẹ của Lynk & Co.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm