Người dân thích tương tác trực tiếp hơn giao dịch trực tuyến

18/12/2013 09:57 GMT+7

Đó là kết quả được đưa ra tại hội thảo “Đánh giá hiện trạng triển khai và năng lực quản trị Chính phủ điện tử tại Đà Nẵng” được tổ chức chiều ngày 16.12.

Theo đó, sau gần 1 năm triển khai dự án Đánh giá trạng thái phát triển chính phủ điện tử TP.Đà Nẵng, với khảo sát ở 3 đối tượng (sở, ban, ngành quận, huyện; doanh nghiệp; người dân), kết quả: dịch vụ công trực tuyến đóng vai trò quan trọng cung cấp thông tin hơn là để thực hiện các giao dịch trực tuyến giữa người dân và cơ quan chính quyền. Chức năng như nộp hồ sơ giải quyết thủ tục qua mạng, nhận kết quả trực tuyến... chiếm tỷ lệ hạn chế. Lý do vì người dân và doanh nghiệp muốn được tương tác trực tiếp với cán bộ hơn là sử dụng các giao dịch trực tuyến.

Được biết, sau 7 năm thực hiện dự án Phát triển CNTT - Truyền thông tại Đà Nẵng, thành phố này hoàn thành việc xây dựng 273 thủ tục hành chính công để đưa vào sử dụng…

Trần Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.