Clip Ngoại trưởng Mỹ chơi đàn bầu xôn xao dân mạng

17/12/2013 21:00 GMT+7

(TNO) Hai video clip Ngoại trưởng Mỹ John Kerry học cách chơi đàn bầu và đàn k'lông-pút đang được lan truyền trên mạng xã hội Facebook và YouTube.

 
Hình ảnh Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tò mò với cây đàn bầu và học cách đánh - Ảnh cắt từ clip

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tỏ ra thích thú khi nghe các nghệ sỹ Việt chơi đàn bầu và k'lông-pút. Ông chơi thử và cười sảng khoái khi tạo nên các âm thanh lạ tai từ các nhạc cụ dân tộc của Việt Nam.

Khi thử chơi đàn bầu, với âm thanh hơi khó nghe vì không biết cách, ông đã yêu cầu nghệ sỹ chơi thử cho mình xem. Ông Kerry không khỏi ngạc nhiên khi cây đàn chỉ với 1 dây lại có thể tạo ra nhiều âm sắc khác nhau.

 
Ông Kerry hứng thú với đàn K'lông-pút - Ảnh cắt từ clip

Với đàn K'lông-pút, ông Kerry cũng cố gắng vỗ tay đúng cách theo hướng dẫn vào các ống tre. Dù không tạo ra được âm thanh như nghệ sỹ Việt thực hiện nhưng ông tỏ ra rất hiếu kỳ, thích thú với loại nhạc cụ này.

Tối 16.12, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry chơi đàn nhân buổi tiệc chiêu đãi tại Hà Nội, cũng là ngày cuối cùng ông ở Việt Nam trước khi lên đường sang Philippines.

Trước đó, ngày 14.12, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đáp chuyên cơ xuống sân bay Tân Sơn Nhất đến TP.HCM. Ông và phái đoàn Mỹ đã đến nhà thờ Đức Bà và dự thánh lễ tại đây. Sau đó một ngày, ông đến thăm chiến trường xưa ở Đồng bằng sông Cửu Long với điểm dừng ở Cà Mau.

Hoàng Quyên

>> Ngoại trưởng Mỹ và sứ mệnh tăng hiện diện quân sự tại Philippines
>> Ngoại trưởng Mỹ John Kerry: Đập thủy điện sông Mê Kông đe dọa hàng triệu người dân
>> Chùm ảnh: Ngoại trưởng Mỹ John Kerry thăm chiến trường xưa
>> Ngoại trưởng Mỹ thăm chiến trường xưa ở Cà Mau
>> Ngoại trưởng Mỹ John Forbes Kerry thong thả dạo phố Sài Gòn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.