Lại ‘vây hãm’ đòi chủ đầu tư giao nhà đúng tiến độ

17/09/2013 21:22 GMT+7

(TNO) Sáng 17.9, nhiều khách hàng mua căn hộ Mỹ Phú (Q.7, TP.HCM) tiếp tục kéo đến cao ốc Petroland Tower để yêu cầu chủ đầu tư phải giao nhà đúng theo tiến độ cam kết.


Khách hàng giăng băng rôn trước tòa nhà Petroland Tower - Ảnh: Trung Hiếu

Được biết dự án này do Công ty cổ phần đầu tư dầu khí Mỹ Phú (Petroland) làm chủ đầu tư. Đến nay đã quá thời hạn một năm kể từ thời điểm chủ đầu tư phải giao nhà cho khách hàng. Đây là một trong rất nhiều lần khách hàng kéo đến cao ốc Petroland Tower đòi giao nhà.

Đại diện khách hàng yêu cầu được gặp lãnh đạo Petroland với mục đích “đòi cho bằng được căn hộ”. Tuy nhiên, đề nghị này không được đáp ứng vì lúc đó lãnh đạo Petroland không có mặt ở hiện trường.


Chính quyền địa phương và công an có mặt để giữ gìn trật tự


Khá đông bảo vệ được huy động ở trước sảnh tòa nhà - Ảnh: Trung Hiếu

Sự việc trở nên căng thẳng khi khách hàng mua nhà giương băng rôn án ngữ lối đi phía sau rồi "diễu hành" án ngữ phía trước cao ốc. Đại diện chính quyền và công an P.Tân Phú đã có mặt để giữ trật tự.

Ông Vũ Khắc Hảo, đại diện nhóm khách hàng của Petroland, cho hay đến thời điểm này khách mua nhà của Petroland đã đóng 70% giá trị căn hộ với tổng số tiền hơn 259 tỉ đồng. Thậm chí nhiều khách hàng phải vay nợ ngân hàng để đóng theo đúng tiến độ mà công ty yêu cầu.

Tuy nhiên, sau nhiều lần thất hẹn đến nay công ty này vẫn chưa đưa ra phương án và chốt thời điểm giao nhà cho khách hàng. Điều đáng lo ngại là dự án hiện đang dở dang do nhà đầu tư gặp khó khăn trong việc tìm kiếm vốn.

“Hầu hết khách hàng giờ đây đã mất niềm tin vào chủ đầu tư. Mới đây họ có đưa ra phương án sẽ có ngân hàng bảo lãnh để đẩy nhanh tiến độ dự án với điều kiện khách hàng phải đóng 30% số tiền còn lại cho ngân hàng. Tuy nhiên rất ít người tin tưởng phương án này bởi họ đã bội tín quá nhiều lần rồi”, ông Hảo nói.

Đến chiều 17.9, trước áp lực từ phía khách hàng và chính quyền địa phương, Petroland đưa ra lời hứa đến ngày 25.9 sẽ mời toàn bộ khách hàng đến họp để công ty đưa ra phương án giải quyết và tiến độ bàn giao nhà.

Đại diện nhóm khách mua nhà cho biết đến ngày đó nếu phía chủ đầu tư không có phương án giải quyết ổn thỏa họ sẽ tiếp tục "vây hãm" trụ sở chủ đầu tư để đòi quyền lợi của mình.

Đình Quân

>> Chuyển đổi nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội
>> Bất động sản cao cấp giảm 50% giá bán
>> Sửa luật cho bất động sản
>> Tiền vào bất động sản đang tăng
>> Đề xuất mua bán bất động sản không qua đấu giá
>> Các chủ dự án bất động sản hết 'cửa' chây ỳ
>> Nhiều dự án bất động sản giảm giá
>> Bất động sản chững lại vì chờ đợi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.