Yamaha NM-X về VN cạnh tranh Honda PCX với giá gần gấp đôi

6 Thanh Niên Online

Yamaha vừa chính thức đưa NM-X hay còn gọi là Nmax về Việt Nam cạnh tranh cùng phân khúc kiểu dáng với Honda PCX nhưng giá bán lên tới 80 triệu đồng, cao hơn gần gấp đôi.

Yamaha vừa chính thức đưa NM-X hay còn gọi là Nmax về Việt Nam cạnh tranh cùng phân khúc kiểu dáng với Honda PCX nhưng giá bán lên tới 80 triệu đồng, cao hơn gần gấp đôi.

Hồi đầu năm nay, Yamaha đã chính thức giới thiệu chiếc Nmax 150 tại thị trường Indonesia với kiểu dáng tương tự như Honda PCX tại Việt Nam. Tuy nhiên, phải đến giữa tháng 9 mẫu xe này mới về Việt Nam theo đường nhập khẩu cùng giá bán cao gần gấp đôi so với thị trường Indonesia. Cụ thể, Nmax 150 có giá 2.200 USD tương đương 49,3 triệu đồng nhưng được nhập khẩu về Việt Nam với tên mới với giá bán 80 triệu đồng.

Với 80 triệu đồng cho NM-X, rõ ràng Yamaha đã tự đặt mình cao hơn nhiều so với đối thủ về... giá (tương đương Honda SH Việt) dù cùng cạnh tranh về kiểu dáng. Tất nhiên, Yamaha cũng có cái lý của mình khi NM-X có động cơ dung tích lớn hơn đi kèm công nghệ nạp nhiên liệu chủ động VVA và hệ thống phanh ABS. Việc được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia cũng được xem là một lợi thế vì tâm lý khách hàng hiện vẫn “sính ngoại” hơn.
Yamaha NM-X về VN cạnh tranh Honda PCX với giá gần gấp đôi - ảnh 1Yamaha NM-X cạnh tranh cùng Honda PCX
 
Tại Việt Nam, Honda PCX vẫn được coi là một sản phẩm thất bại của Honda nếu so sánh với những người anh em khác gắn mác thương hiệu này. “Lỗi” của Honda PCX chính là thiết kế không phù hợp với thị hiếu của nhiều người Việt, rất kén khách hàng. Câu chuyện này có phần giống mẫu Cuxi từng được Yamaha quảng bá rầm rộ nhưng không thành công trước đây.
Rõ ràng với sự tương đồng về kiểu dáng với giá bán cao hơn nhiều, người ta có quyền nghi ngại về tương lai của Yamaha NM-X tại Việt Nam. Liệu rằng với sự có mặt của mẫu xe này có làm cho phân khúc mà Honda PCX đang độc tôn trở lên sôi động hơn hay không vẫn còn cần thời gian để trả lời. Bên cạnh việc giới thiệu NM-X, Yamaha cũng bán ra chiếc mô tô thể thao R3 với giá 150 triệu đồng.

Bình luận 6

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Cường Trần

Cường Trần

Xe rất đẹp, dáng thể thao, nam tính, chưa được đi không biết chất lượng thế nào. Nếu YAMAHA đưa về lắp ráp tại Việt Nam cho giá hợp lý hơn và để tâm lý người tiêu dùng không sợ hiếm phụ tùng thay thế chắc sẽ cạnh tranh được với SH 150i của HONDA vì SH đang bị làm giá gây khó chịu cho người tiêu dùng.
Phong

Phong

Cạnh tranh mà giá gần gấp đôi, mới vừa nhập cuộc đã thua 1-0 rồi.
Nguyễn Chí Tâm

Nguyễn Chí Tâm

Tại sao thu nhập người dân Việt Nam thấp thế mà mua xe luôn đắt nhất thế giới.
Đinh Văn Thà

Đinh Văn Thà

Ma mua.
Thi

Thi

Mẫu xe này giống Honda PCX mà giá gấp đôi, nhảm nhí ai thèm mua. Người tiêu dùng bỏ tiền ra mua cái gì độc đáo và mới lạ chứ mua xe nhái lại của hãng khác mua làm gì.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm