Yamaha NMax 2020 gia nhập thị trường Đông Nam Á, thách thức Honda PCX

0 Thanh Niên Online
Bản nâng cấp của Yamaha NMax được hãng xe Nhật Bản điều chỉnh kích thước, cải tiến thiết kế, bổ sung công nghệ kết hợp động cơ 4 thì 155 phân khối… vừa gia nhập thị trường Đông Nam Á, cạnh tranh trực tiếp với Honda PCX.
Yamaha NMax 2020 vừa gia nhập thị trường Đông Nam Á Yamaha NMax 2020 vừa gia nhập thị trường Đông Nam Á
Yamaha NMax 2020 vừa gia nhập thị trường Đông Nam Á
Phân khúc xe tay ga maxi-scooter tại Đông Nam Á đang chứng kiến cuộc đua tranh quyết liệt giữa Honda và Yamaha. Sau một thời gian Honda làm mới PCX, Yamaha chính thức đáp trả khi mang bản nâng cấp của NMax giới thiệu tại Indonesia - thị trường xe máy lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
Bản nâng cấp của dòng xe tay ga Yamaha NMax được hãng xe Nhật Bản điều chỉnh kích thước, cải tiến thiết kế, bổ sung công nghệ… Cụ thể, Yamaha Nmax mới nhất sở hữu các số đo dài, rộng, cao tương ứng 1.935 x 740 x 1.160 (mm). So với mẫu cũ từng ra mắt năm 2017, Yamaha NMax ngắn hơn 20 mm, thấp hớn 45 mm, chiều dài cơ sở ngắn hơn 10 mm. Trong khi chiều cao yên xe vẫn giữ nguyên ở mức 765 mm.
Yamaha NMax 2020 gia nhập thị trường Đông Nam Á, thách thức Honda PCX - ảnh 1
Yamaha NMax 2020 trình làng thị trường Indonesia
Yamaha Nmax 155 Connected ABS có trong lượng 132 kg, nặng hơn 2kg so với bản tiêu chuẩn (130 kg). Đặc biệt, bình nhiên liệu của Yamaha NMax có dung tích lên tới 7,1 lít, tăng 0,5 lít so với mẫu cũ.
Yamaha Nmax 2020 sở hữu cụm đèn pha LED hoàn toàn mới tương tự phong cách của các dòng Max Series. Trong khi đèn hậu cũng được làm mới, sử dụng công nghệ đèn LED sắc nét hơn. Cụm đồng hồ trang bị màn hình kỹ thuật số hiển thị nhiều thông tin hơn cho người lái đồng thời có thể liên kết với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Y-Connect.
Yamaha NMax 2020 gia nhập thị trường Đông Nam Á, thách thức Honda PCX - ảnh 2
Cụm đồng hồ trang bị màn hình kỹ thuật số hiển thị nhiều thông tin hơn cho người lái
Yamaha Nmax 2020 vẫn sử dụng loại khung gầm với hệ thống treo như phiên bản cũ kết hợp lốp không săm cỡ 110/70-13 phía trước và 130/70-13 phía sau. Cả hai bánh xe đều trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Bên cạnh đó, Yamaha NMax vẫn giữ động cơ 4 thì, SOHC, 155 cc một xi lanh với tỉ lệ nén 11,6: 1 như bản cũ. Động cơ này công suất tối đa 11,3 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,9 Nm tại 6.500 vòng/ phút.
Ngoài hệ thống dừng/khởi động - Stop Start System, Yamaha NMax còn được trang bị hệ thống khởi động thông minh (SMG), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS).
Tại “xứ vạn đảo”, Yamaha NMax 2020 được hãng xe Nhật Bản phân phối theo diện xe lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, hiện tại PT Yamaha Indonesia Motor - đơn vị phân phối Yamaha tại Indonesia vẫn chưa chốt giá bán cũng như thời điểm phân phối mẫu xe này đến tay khách hàng.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm