Nhà ga sân bay Manila 'tệ nhất thế giới'

18/10/2013 21:05 GMT+7

(TNO) Nhà ga chính của sân bay quốc tế Manila (Philippines) năm thứ hai liên tiếp nằm ở vị trí 'tồi tệ nhất thế giới' trong cuộc khảo sát được thực hiện bởi một trang web du lịch.

(TNO) Nhà ga chính của sân bay quốc tế Manila (Philippines) năm thứ hai liên tiếp nằm ở vị trí 'tồi tệ nhất thế giới' trong cuộc khảo sát được thực hiện bởi một trang web du lịch, theo AFP ngày 18.10.


Nhà ga ở sân bay Manila (còn gọi là sân bay quốc tế Ninoy Aquino) - Ảnh: philippinestodayus.com

Tuy nhiên, giới chức Philippines ngay lập tức bác bỏ kết quả khảo sát trên và khẳng định rằng tình trạng tại nhà ga đã được cải thiện.

Hãng AFP dẫn trang web 'Cẩm nang dừng chân tại các phi trường' (sleepinginairports.net) cho biết, nhà ga số 1 đông đúc ở Manila bị các du khách xếp hạng 'tồi tệ nhất thế giới' dựa trên các tiêu chí như sự tiện nghi, thoải mái, sạch sẽ và dịch vụ khách hàng.

Các đánh giá về nhà ga số 1 Manila trên trang web trên cho thấy, các cơ sở vật chất ở đây thì ọp ẹp, nhân viên sân bay không trung thực, đặc biệt là cánh tài xế taxi, thời gian chờ đợi kéo dài và các viên chức sân bay thì thô lỗ.

"Đây là những đề tài cũ rích", Dante Basanta, giám đốc nhà ga số 1 ở phi trường Manila nói với AFP, và thêm rằng, các vấn đề đã được quan tâm giải quyết bởi chính phủ.

Tuy nhiên ông này cũng thừa nhận rằng sân bay Manila, được thiết kế phục vụ 6,5 triệu khách mỗi năm, đang quá tải, khi trong năm ngoái phải xử lý đến 8,1 triệu khách.

Đứng liền kế sau nhà ga chính tại Manila là nhà ga Bergamo ở Ý, nơi được mô tả là có người dân tản bộ quanh quẩn đó mà không mặc áo hay mang giầy. Tiếp đó là các nhà ga ở Calcutta (Ấn Độ), Islamabad (Pakistan), Paris Beauvais (Pháp)...

Cũng theo trang web trên thì các phi trường được đánh giá cao nhất là Changi (Singapore), Incheon (Seoul, Hàn Quốc), Schiphol (Amsterdam, Hà Lan), Hồng Kông (Trung Quốc) và Vantaa (Helsinki, Phần Lan).

Được biết, nhà ga số 1 của sân bay Manila được xây cách nay 32 năm, cũ nhất trong bốn nhà ga hành khách của sân bay này. Chính phủ Philippines đã công bố chương trình tu sửa nó trị giá 58 triệu USD.

Tiến Dũng

>> Phương Tây cảnh báo công dân ở Manila
>> Manila tê liệt vì mưa lũ
>> 10 thiên tai tồi tệ nhất Philippines
>> Điểm hài lòng' của Tổng thống Philippines giảm sút
>> Đổi nhà ga tại sân bay quốc tế Narita, Nhật Bản
>> Chuyển đổi nhà ga tại sân bay quốc tế Frankfurt (Đức)
>> Nhà ga quốc tế Nội Bài bị dột

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.