Vườn hồng

10/11/2013 03:00 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, có cách nào để em tới nhà cô ấy mỗi ngày mà cô ấy không khó chịu không hở anh? (nguyen hoang tuong, gmail)

Vườn hồng 1 
Minh họa: DAD

Em cố xin làm một chân giao báo hay giao sữa tươi.

Theo anh, tiền bạc sẽ giúp gìn giữ tình yêu hay làm cho tình yêu mất đi sự thơ mộng? (mai phuong huyen, yahoo)

Trên đại thể, tiền bạc sẽ giúp nuôi sống tình yêu và nhiều thứ khác. Nhưng nếu không biết cách sử dụng đồng tiền hoặc lệ thuộc nó quá đáng, nó sẽ giết chết sự thơ mộng của tình yêu. Một khi tiền bạc được đề cao quá mức, vật chất sẽ lên ngôi và tình cảm sẽ thoái vị. Có câu nói "không tiền thì cạp đất mà ăn", nhưng nếu suốt ngày chỉ biết "cạp tiền" mà không quan tâm đến những giá trị tinh thần thì có nguy cơ tình yêu sẽ "gãy răng" và hạnh phúc sẽ bị "bỏ đói". Tóm lại, tiền bạc bản thân nó không xấu cũng không tốt, điều quan trọng là thái độ của ta đối với tiền bạc như thế nào thôi em à.

 Vườn hồng 2
Minh họa: DAD

Em đang yêu một cô gái và tìm mọi cách để cô ấy biết là em rất quan tâm đến cô ấy. Sau một thời gian cô ấy cũng tỏ vẻ có thiện cảm với em. Em đã mời cô ấy đi uống nước với em được hai lần, đi chơi (với nhóm bạn) một lần, đi xem ca nhạc được hai lần... Tình cảm hai bên hiện nay đang tiến triển khá tốt, nhưng em không rõ dấu hiệu nào cho biết em đã thực sự thành công? (bui xuan minh, yahoo)

Dấu hiệu của thành công ư? Đó là khi nào cô ấy cao giọng gọi em: "Bố thằng Tèo ơi, vào ăn cơm"!

 Vườn hồng 3
Minh họa: DAD

Chuyện của em là như vầy: em đang thích một người, tụi em nói chuyện rất hợp nhau và nhắn tin qua lại cũng nhiều. Lúc mới gặp nhau, cách đây chừng 3 tháng, bạn ấy có cho em biết là đang để ý một người con trai khác, nhưng người con trai đó lại không để ý tới bạn ấy, và hai người cũng rất ít gặp nhau. Bạn ấy cũng nói với em rằng đã thích một ai thì bạn ấy sẽ thích rất lâu, có thể cho đến khi nào không còn gặp nhau nữa mới thôi. Mấy lần nói chuyện gần đây, em cố gắng nói bóng gió để bạn ấy hiểu là em đang thích bạn ấy, nhưng lần nào bạn ấy cũng ra vẻ không hiểu, và vẫn cứ hỏi xem là em đang thích ai. Vậy theo anh, em có nên bỏ cuộc không, nếu không thì em phải làm gì? Và khi nào thì em có thể nói cho bạn ấy là em rất thích bạn ấy? (một em trai, yahoo)

Nếu nói xa xôi bóng gió mà người ta không hiểu thì cách tốt nhất là nói sao cho gần gũi dễ hiểu. Người ta chưa hiểu tình ý của mình mà mình đã vội nghĩ đến chuyện bỏ cuộc thì vội vàng và yếu bóng vía quá!

 Vườn hồng 4
Minh họa: DAD

Còn một tháng nữa là người yêu em ra nước ngoài, đi định cư đó anh. Em buồn lắm, em và cô ấy hứa hẹn với nhau là 6, 7 năm nữa cô ấy sẽ về. Em cũng "ừ", nhưng thật sự là em thấy như mình đang mất tất cả. Anh cho em lời khuyên! (phan phuoc long phan, gmail)

Trong trường hợp của em, tình yêu chỉ có thể nuôi dưỡng bằng... niềm tin. Nếu mỗi người một ngả nhưng cả hai vẫn thường xuyên liên lạc với nhau và mỗi năm cô ấy về nước một, hai lần để thăm và để xác định sự gắn bó lâu dài với em thì em vẫn còn cơ hội.

Anh Bồ Câu ơi, thế nào là một người chồng lý tưởng hở anh? Có phải đó là người chồng hễ nhìn thấy vợ mình làm gì cũng sốt sắng xúm vô phụ một tay không? (chim xanh, yahoo)

Xét về động cơ thì đúng là như vậy. Nhưng về hiệu quả thì còn phải chờ xem anh chồng đó khéo léo hay vụng về đã. Nếu người chồng lý tưởng đó giúp vợ giặt quần áo thì quần áo dơ hầy, giúp vợ dọn dẹp nhà cửa thì nhà cửa thêm ngổn ngang bừa bãi, giúp vợ rửa chén thì chỉ ngày hôm sau trong nhà không còn một cái chén ăn cơm thì anh ta chỉ là người chồng... “tưởng có lý” thôi.

                  Anh Bồ câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

>> Có một anh Bồ Câu ít người biết
>> Anh Bồ Câu
>> Khi buồn mới nhớ anh Bồ Câu
>> Tôi làm anh Bồ Câu 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.