Chính thức chọn Vũng Chùa - Đảo Yến để an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

07/10/2013 21:07 GMT+7

(TNO) Đó là thông tin do Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Lương Ngọc Bính - thành viên Ban Lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp - cho PV Thanh Niên Online biết vào chiều nay 7.10.

(TNO) Đó là thông tin do Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Lương Ngọc Bính, thành viên Ban Lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cho PV Thanh Niên Online biết vào chiều 7.10.

Chính thức chọn Vũng Chùa – Đảo Yến để an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Cảnh yên bình trên Vũng Chùa (ảnh chụp sáng 7.10)

Chuyên đề: Đại tướng Võ Nguyên Giáp 

Theo đó, sau cuộc họp cùng ngày giữa T.Ư, tỉnh Quảng Bình và gia đình Đại tướng thì Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý an táng Đại tướng tại khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến thể theo nguyện vọng của Đại tướng lúc còn sống và của gia đình.

Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin từ người thân trong dòng họ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến được gia đình chọn làm nơi an táng cho Đại tướng.

Vũng Chùa - Đảo Yến cách đèo Ngang chừng 7 km, cách QL1 khoảng 3 km, thuộc địa phận xã Quảng Đông, H.Quảng Trạch.

Đây là khu vực phong cảnh hữu tình, yên bình, lưng tựa núi mặt nhìn ra biển lớn, vì được che chắn bởi 3 hòn đảo nơi rất kín gió, là nơi cho tàu thuyền neo trú an toàn.

Theo thông cáo đặc biệt về việc Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần của Ban chấp hành T.Ư Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban T.Ư MTTQ VN và Quân ủy T.Ư thì quốc tang của Đại tướng sẽ được tổ chức từ 12 giờ ngày 11.10 đến 12 giờ ngày 13.10. Lễ an táng diễn ra vào ngày 13.10 tại quê nhà Quảng Bình.

Tin, ảnh: Trương Quang Nam

>> Giáo sư sử học Mỹ Larry Berman: Đại tướng Võ Nguyên Giáp hiểu rõ kẻ thù
>> Hàng vạn người đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người bạn lớn của nhân dân Lào
>> Bài hát yêu thích' tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Buổi nhạc tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Trắng đêm chờ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.