Yamaha VN chính thức phản hồi vấn đề phuộc sau NVX bị lỗi

Ảnh: Đức Cảnh

36 Thanh Niên Online
Yamaha VN khẳng định phuộc sau xe NVX 155 vẫn đạt chuẩn thiết kế, không bị lỗi và không ảnh hưởng tới vấn đề an toàn của khách hàng.

>> Kỹ thuật viên Yamaha nói gì về vấn đề phuộc sau của NVX 155
>> Người dùng NVX mất tiền triệu vì lỗi của Yamaha?
>> Yamaha NVX liên tục bị khách hàng 'tố' nhược điểm khó chịu

Như Thanh Niên đề cập từ những bài viết trước, gần đây nhiều người dùng NVX 155 phàn nàn về lỗi phuộc sau của chiếc xe này. Theo phản ánh, nhiều xe đang vận hành có hiện tượng cong lò xo nhiều hơn bình thường chưa kể bộ phận này đôi khi còn cọ vào thân phuộc gây ra những tiếng rẹt rẹt khó chịu.

Yamaha VN chính thức phản hồi vấn đề phuộc sau NVX bị lỗi - ảnh 1Yamaha VN đã có phản hồi chính thức về vấn đề phuộc sau xe NVX 155

Những hiện tượng này không chỉ gây khó chịu khi vận hành mà còn khiến người dùng có cảm giác không an toàn. Nhiều người thậm chí còn bỏ tiền triệu để thay thế phuộc xe của các thương hiệu thứ 3 hay độ, chế nếu kinh phí hạn hẹp hơn. Đáng tiếc, việc này thậm chí còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ an toàn hơn.

Ngay từ khi nhận được những phàn nàn của bạn đọc về NVX 155, Thanh Niên đã liên hệ với Yamaha VN để tìm câu trả lời thỏa đáng. Mới đây đại diện hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam đã có câu trả lời chính thức về việc này.

Yamaha VN cho biết đã tiếp nhận được phản hồi của khách hàng sử dụng xe NVX về vấn đề liên quan tới giảm xóc sau của xe trong quá trình di chuyển khi tải 2 người. Công ty đã lập tức tiến hành khảo sát thực tế, kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng giảm xóc, cho tới nay chúng tôi chưa ghi nhận được trường hợp nào ảnh hưởng tới vấn đề an toàn của khách hàng.

Yamaha VN chính thức phản hồi vấn đề phuộc sau NVX bị lỗi - ảnh 2Hãng xe Nhật tại VN khẳng định xe bán ra đã được kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn

Thực tế, đối với nhiều mẫu xe trong quá trình vận hành hoặc tải nặng, giảm xóc sẽ cong một cách tự nhiên khi chịu lực tác động. Hơn nữa, trước khi bán sản phẩm ra thị trường, chúng tôi luôn ưu tiên đặt lợi ích và an toàn của khách hàng nên đã tiến hành thử nghiệm nhiều tác động lên các bộ phận của xe; kết quả là các thông số vẫn nằm trong tiêu chuẩn thiết kế.

Ngoài ra, đại diện Yamaha VN cũng cho biết sẽ tiếp tục ghi nhận phản hồi và khảo sát thị trường để hoàn thiện chất lượng theo từng ngày, đem đến những sản phẩm tốt tới người tiêu dùng.

Như vậy, có thể kết luận phía Yamaha VN khẳng định không có chuyện xe ga thể thao NVX 155 bị lỗi phuộc sau, tất cả đều nằm trong “tiêu chuẩn thiết kế”. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng bởi hãng xe Nhật luôn tiến hành thử nghiệm kỹ càng trước khi bán ra thì trường và theo kết quả điều tra thì vấn đề trên cũng không ảnh hưởng tới an toàn của khách hàng.

Yamaha VN chính thức phản hồi vấn đề phuộc sau NVX bị lỗi - ảnh 3Vấn đề phuộc sau đang rất nóng trong hội nhóm NVX 155 thời gian vừa qua

NVX là mẫu xe ga thể thao chiến lược của Yamaha đóng vai trò thay thế người tiền nhiệm Nouvo nhưng lại tự định vị phân khúc riêng, cao hơn khá nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, vừa qua Yamaha mới tung ra NVX 125 với giá bán gần như không chênh lệch với các phiên bản cao cấp của đối thủ Honda Air Blade. Theo thống kê của hãng, tính đến hết tháng 2 đã có 16.052 đến tay khách hàng, NVX 125 hứa hẹn sẽ làm tăng con số này lên đáng kể giúp Yamaha VN sớm đạt mục tiêu 80.000 xe/năm.

Bình luận 36

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Phúc

Phúc

Đợi có vấn đề an toàn ảnh hưởng đến khách hàng thì khách hàng bị tai nạn giao thông chết mất rồi...
Mãnh Hổ sông Tô Lịch

Mãnh Hổ sông Tô Lịch

Không vì khách hàng thì đừng hỏi tại sao người tiêu dùng lại quay lưng .
Cường

Cường

Yamaha còn vô trách nhiệm lắm, cái gi cũng nói là bình thường, phải triệu hồi xe để kiểm tra chứ.
Quang Minh

Quang Minh

Kính thưa Yamaha Việt Nam. Nếu như phuộc sau không có vấn đề vậy thì những người dùng xe NVX như tôi không phải phí thời gian để gọi điện đến đại lý, hay tổng đài chăm sóc khách hàng để phản ánh làm gì cho phiền hà. Vấn đề này tôi nghĩ không quá lớn, nhưng câu trả lời và cách Yamaha để người dùng (từng tin tưởng chọn sản phẩm của hãng) phải chờ đợi, khiến cho người dùng sản phẩm như tôi cảm thấy thất vọng. Nó cho thấy Yamaha quá thiếu trách nhiệm và không tôn trọng khách hàng của mình. Thử hỏi chúng tôi có còn dám đặt lòng tin vào các sản phẩm khác của hãng?
Thành

Thành

Quá bảo thủ. Không lỗi sao lại cong vẹo. Không lỗi sao lại phải thay cho khách hàng. Cứ như vậy bảo làm sao không giảm thị phần.
Hoàn

Hoàn

Chưa ghi nhận được trường hợp nào ảnh hưởng tới vấn đề an toàn của khách hàng (chừng nào có hẳn hay).
Nhật Phương

Nhật Phương

Các bạn cứ lăn tăn làm gì, thấy không hài lòng thì bán đi cho xong rồi mua Honda, Piaggio hay thương hiệu khác mà dùng. Chúng ta là người tiêu dùng chúng ta có quyền lựa chọn sản phẩm. Các hãng, đại lý họ không chỉ bán 1 - 2 mẫu xe trong một thời gian nhất dịnh tại VN mà xác định làm ăn lâu dài. Người Việt ta có câu Một lần bất tín thì vạn lần bất tin. Hơi sức đâu đi mất thời gian mãi với mấy chuyện này.
Duy Hoang

Duy Hoang

Bạn nói dễ quá....
Lê Minh VN

Lê Minh VN

Xe Yamaha Exciter 150 mới mua nhưng phuộc trước rất yếu, mỗi khi qua ổ gà hoặc đường rãnh, mô đều nhúng xuống kêu cái cọc. Tôi có gọi lên hãng thì nhân viên nói bình thường, tôi chỉ ngại đến lúc nào đó nó vỡ hoặc gãy nơi tiếp xúc vì đường xá của mình đâu phải êm đềm gì đâu.
Tý

Bạn nên thay 1 cặp lò xo phuộc của Exciter đời 2011 vào thì sẽ giảm được thôi.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm