Quân đội Syria lẩn vào khu dân cư để tránh không kích ?

02/09/2013 15:15 GMT+7

(TNO) Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã ra lệnh di chuyển các trang thiết bị quân sự và binh lính vào khu vực dân cư, đồng thời bắt tù nhân vào các căn cứ quân sự nhằm tạo lá chắn sống để đối phó với các cuộc không kích của phương Tây, phe nổi dậy tại Syria cho hay.

(TNO) Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã ra lệnh di chuyển các trang thiết bị quân sự và binh lính vào khu vực dân cư, đồng thời bắt tù nhân vào các căn cứ quân sự nhằm tạo lá chắn sống để đối phó với các cuộc không kích của phương Tây, phe nổi dậy tại Syria cho hay.

Reuters hôm 1.9 dẫn lời liên hiệp phe nổi dậy tại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đạn pháo, tên lửa và bệ phóng, cũng như binh sĩ thuộc quân đội trung thành với Tổng thống Assad đã được điều động đến các địa điểm như trường học, ký túc xá và trụ sở chính quyền tại các thành phố.

“Các báo cáo từ Syria xác nhận rằng ông Assad đã ra lệnh chuyển tù nhân vào các mục tiêu quân sự và những người này sẽ được dùng làm lá chắn sống để đối phó với các cuộc không kích của phương Tây”, thông báo của phe nổi dậy cho hay.

Reuters cho biết đã không thể tự kiểm chứng được các báo cáo nói trên và nỗ lực liên lạc với các quan chức chính phủ Syria của hãng tin này để bình luận về thông tin trên cũng không thành.

Vào tuần trước, nguồn tin của Reuters tại Syria cho biết các căn cứ quân sự đang chật cứng những binh sĩ bị chỉ huy phạt tù vì bị nghi là không trung thành với chính phủ.

Trong khi đó, người dân Syria cũng xác nhận với Reuters rằng có hàng ngàn binh sĩ thuộc lực lượng quân đội trung thành với ông Assad đã chuyển vào đồn trú tại các trường học và các chung cư ở thủ đô Damascus.

Được biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 1.9 tuyên bố sẽ chờ Quốc hội bỏ phiếu về việc có nên can thiệp quân sự vào Syria hay không, một động thái được cho là nhằm trì hoãn cuộc tấn công ít nhất 10 ngày.

Hoàng Uy

>> Dân Syria chế nhạo Tổng thống Mỹ là 'kẻ hèn nhát
>> Ngoại trưởng Mỹ tố Syria dùng khí độc sarin
>> Pháp cũng chờ Quốc hội thông qua đề xuất tấn công Syria
>> Quốc hội Mỹ sắp bàn quyết định tấn công Syria
>> Thứ trưởng ngoại giao Syria: Tổng thống Mỹ đang 'do dự… và lúng túng
>> Nước cờ cao tay của ông Obama khi hoãn đánh Syria  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.