'Thiên thần' trên bục giảng

16/11/2014 05:00 GMT+7

Gây ấn tượng mạnh cho nhiều người bởi ngoại hình, những thầy cô giáo được yêu mến trên cộng đồng mạng còn có nhiều cách để chinh phục sự nghiệp “trồng người” cao quý và trái tim của học sinh .

 
Thầy Barney Boken

 
Thầy Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu

Gắn bó với bảng đen phấn trắng ngay khi tuổi đời còn rất trẻ, điểm cộng đầu tiên của những thầy cô giáo “hot” này là ngoại hình đẹp... hơn mức bình thường.

Chỉ mới đi dạy một thời gian ngắn, nhưng thầy Barney Boken dạy môn tiếng Anh ở Trường ĐH Thăng Long và một số trường THPT tại Hà Nội đã được học sinh lập hẳn trang hâm mộ “Những người phát cuồng vì thầy Barney Boken” với hình ảnh và thông tin được cập nhật đều đặn. Ngoại hình “chuẩn Hollywood” cộng thêm cách giảng dạy hấp dẫn, thầy Boken luôn được vây quanh bởi học sinh lớp mình, lẫn... lớp khác trong giờ ra chơi. 

Đứng chung “hàng ngũ” thầy giáo hot boy giống như thầy Boken còn có thể kể đến thầy Lại Tiến Minh (giảng viên Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội), thầy Võ Trọng Phúc (giáo viên tiếng Anh tại Trung tâm Elite), thầy Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu (giảng viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM), thầy Hoàng Anh Duy (giảng viên Trường ĐH Ngoại thương), thầy Kyo York (giáo viên tiếng Anh tại một số trung tâm trong TP.HCM)...

Các thầy giáo này đều sở hữu những “hội người phát cuồng” với số lượng like lên tới hàng chục ngàn người. Lý do để hâm mộ như nickname huyenthanh14 hay rất nhiều bạn khác chia sẻ trên Facebook là vì “lên lớp ngắm thầy là đủ rồi”.

Không chỉ các thầy, những cô giáo có vẻ ngoài đẹp giống... mẫu ảnh như cô Bùi Thúy Ngân (Trường tiểu học Tân Định, Hà Nội), cô Loan (giáo viên lịch sử Trường quốc tế Việt - Úc) hay nhà văn Di Li (giảng viên Trường CĐ Thương mại và Du lịch Hà Nội)... cũng khiến nhiều nam sinh ngẩn ngơ. Nickname Anhtuan Nguyen bình luận trên YouTube rằng, với những thầy cô giáo đẹp... cỡ này, thì “đóng học phí xong chỉ học khoảng 20% mà thôi”. Nickname funnyboy840 trên webtretho cho rằng: “Đây cũng là chiêu của trường, thầy cô giáo như vậy thì đâu học sinh nào nghỉ học nữa”.


Thầy Võ Trọng Phúc 

 
Cô giáo tiểu học Bùi Thúy Ngân - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tuy nhiên, những người đã từng theo học thì cho rằng, không chỉ may mắn sở hữu vẻ ngoài đẹp trai, xinh gái, các thầy cô trên còn “đốn tim” những người không phải học sinh của mình bằng trình độ học vấn cao, cư xử lịch thiệp, bài giảng sinh động, sáng tạo cùng tài lẻ như ca hát, làm mẫu ảnh hay dẫn chương trình.

Nổi danh từ cuộc thi Vietnam’s Got Talent mùa thứ 1 với giọng hát tiếng Anh cực chuẩn, sức hút của thầy giáo Võ Trọng Phúc còn tăng lên gấp bội khi học trò đăng những video dạy học bằng nhạc rất dễ thương của thầy. Kyo York cũng là một trường hợp tương tự, nhưng thầy thành thật cho biết: “Trong việc dạy học, mình nghiêm túc hơn khi làm ca sĩ rất nhiều, nên bị khá nhiều học sinh… than thở”. 

Khác với hai đồng nghiệp, thầy Khắc Hiếu lại “ghi điểm” bằng những “quà tặng” rất hay như clip giáo dục yêu hay gia đình, hướng dẫn kỹ năng xã hội... hóm hỉnh và sâu sắc. Theo nhiều thành viên mạng Yume, những clip của thầy Hiếu vừa mang tính giải trí cao, lại vừa có chất giáo dục nên “rất dễ thấm”.   

Theo Đoan Trang, giảng viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, mạng xã hội cũng là nơi để thắt chặt thêm tình nghĩa thầy trò ngoài giảng đường. Trang cũng cho biết nhờ tiếp xúc trên mạng mà cô cải thiện phương cách giảng dạy khi biết thêm về suy nghĩ và tâm tư của học trò.  

Bình luận

"Mình cũng được học khá nhiều thầy đẹp trai. Mình thấy hình như mấy thầy cũng ý thức rằng mình đẹp nên cũng rất chú ý giữ hình tượng, cư xử vô cùng tử tế và tốt bụng với sinh viên chứ không hắc ám như mấy thầy bình thường”. (Cloud_cherry/webtretho)

“Ngoại hình không quan trọng, mình chỉ sợ nhất là gặp phải giáo viên trù dập, hãm hại học trò. Những kẻ xấu xa đó mới là đáng sợ, chứ vì cái tâm thương học trò, thì dù có nghiêm khắc học trò vẫn thương và nhớ mà”. (Vncattie/Facebook)

“Năm cuối cấp thi tốt nghiệp mình cũng đạt điểm cao môn văn, không phải vì thầy quá đẹp trai mà vì bà cô dạy quá hay. Cô là trưởng bộ môn văn, lớn tuổi nhưng dạy văn khỏi chê, như là người thổi thêm hồn vào tác phẩm. Còn thầy thì hồi đó học cũng nhiều thầy đẹp trai nhưng dạy chẳng có ấn tượng gì hết”. (Bich Hang_1990/lamchame)

Hà Kim

>> Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu: Thầy giáo 'lăn lộn' cùng giới trẻ
>> Người thầy giáo tận tụy
>> Thầy giáo làng' làm phần mềm tặng đồng nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.